Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สำนักงานมวย เดินหน้า เร่งสำรวจ ยกมาตรฐาน ค่ายมวยไทยอาชีพ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ภายใต้การกำกับดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการพัฒนาและจัดทำเกณฑ์มาตรฐาน ค่ายมวยไทยอาชีพ

โดยปีที่ผ่านมาได้มีการทบทวนและปรับปรุงเกณฑ์มาตรฐานค่ายมวยไทยอาชีพ พ.ศ.2558 และในการประชุมครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563 มีมติเห็นชอบลงนามโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศเกณฑ์มาตรฐานค่ายมวยไทยอาชีพ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2563) เพื่อให้ค่ายมวยไทยในประเทศมีมาตรฐานการบริหารจัดการที่เป็นสากลซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้กีฬามวยไทยได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ


ทั้งนี้ ได้กำหนด เกณฑ์มาตรฐานค่ายไทยอาชีพ 8 ข้อด้วยกัน คือ

1.โครงสร้างพื้นฐานของค่ายมวยไทยอาชีพ

2.การบริหารจัดการของค่ายมวยไทยอาชีพ

3.กระบวนการแข่งขัน การฝึกซ้อมและการชกมวยของค่ายมวยไทยอาชีพ

4.สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของค่ายมวยไทยอาชีพ

5.การอนุรักษ์ และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยของค่ายมวยไทยอาชีพ

6.การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของค่ายมวยไทยอาชีพ

7.การจัดการความรู้ ข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศของค่ายมวยไทยอาชีพ

8.การรายงานผลการดำเนินงานประจำปีของค่ายมวยไทยอาชีพ

ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครค่ายมวยไทยอาชีพทั่วประเทศที่สนใจ ขอรับการตรวจประเมินฯ โดยค่ายมวยจะต้องเตรียมความพร้อม ด้านสถานที่ อุปกรณ์ เอกสารการจดทะเบียนต่างๆ ค่ายมวยใดที่ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน จะถือว่าเป็น “ค่ายมวยไทยอาชีพ” ระดับ 5 ดาว 4 ดาว หรือ 3 ดาว

พร้อมทั้งได้รับประกาศนียบัตรการรับรองฯ โล่เกียรติยศ ป้ายรับรองมาตรฐานที่แสดงถึงการเป็นค่ายมวยมาตรฐาน จากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจอบรมหลักสูตรผู้ตรวจประเมินมวยไทยอาชีพ (รุ่นที่ 1) เพื่อทำหน้าที่ตรวจประเมินให้การรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทยอาชีพ

เปิดรับสมัครทุกวันตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2563 – 9 มกราคม 2564 ผ่านทาง: www.muaythaicampcer.com หรือสอบถามรายละเอียดที่: งานมาตรฐานและสวัสดิการกีฬามวย สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย หมายเลขโทรศัพท์ 02-186-7111 ต่อ 5863-8564

และสามารถติดตามข่าวสารโครงการได้ที่: Page Facebook การรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทยอาชีพ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.