Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สุดยอดกำลังใจ “มงคลเพชร” ได้สองแรงใจหนุนก่อนลุยศึก “ONE: FULL BLAST II” – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สุดยอดกำลังใจ “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” ได้สองแรงใจหนุนศึกนี้จะทำให้เข้าใกล้บัลลังก์อีกก้าว ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้

วันที่ 4 มิ.ย. 64 มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี บุกเวทีระดับโลกในฐานะคู่เอกศึก ONE: FULL BLAST II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยได้สองกำลังใจจากภรรยาและลูก พกข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงสิงคโปร์ เพื่อฉะกับนักชกเลือดเดือด “เดอะ สไนเปอร์” อีเลียส มาห์มูดี ชาวแอลจีเรีย ซึ่งหากเอาชนะในศึกนี้ได้ เขาก็จะได้ขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์โลกมากขึ้น

ทั้งนี้สองแรงใจสำคัญของ มงคลเพชร ที่อยู่เบื้องหลังนักมวยร้อยเอ็ดผู้นี้คือ ภรรยา “น้องบุ๋ม” ภัทราพร พันสาระภูมิ วัย 23 ปี และลูกชายคนแรกของครอบครัว “น้องเก้า” เด็กชายกฤษฎา ซึ่งกำลังอยู่ในวัยอ้อแอ้ 8 เดือนแล้ว โดย มงคลเพชร ใช้เวลาประคบประหงมลูกชายอย่างเต็มที่ในช่วงแรกเกิด ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับเข้าค่ายเพื่อฝึกซ้อมสำหรับไฟต์นี้ โชคดีที่ น้องเก้า เป็นเด็กเลี้ยงง่าย และได้คุณตาคุณยายมาช่วยดูแลให้เบาไปอีกแรง นอกจากนี้เจ้าตัวก็เพิ่งทำบุญบ้านใหม่ที่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด เอาฤกษ์เอาชัยไปเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดกิจการร้านขายของชำเล็ก ๆ เพื่อให้มีรายได้อีกทางหนึ่งมาเลี้ยงดูครอบครัว

เมื่อทุกอย่างลงตัวอย่างนี้คงไม่ต้องสงสัยว่าพลังกายพลังใจของ มงคลเพชร ที่จะใช้ในการเปิดศึกกับจอมบู๊ดีเดือดอย่าง อีเลียส จะเอามาจากไหน ความร้ายกาจของ อีเลียส พวกเราคงจำได้จากไฟต์ชิงแชมป์โลกกับ เพชรดำ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมค่ายของ มงคลเพชร แม้ อิเลียส จะแพ้ เพชรดำ หลังถูกเตะกระจับและกลับมาชกต่อไม่ได้ จนต้องอาศัยการรวมคะแนนและ เพชรดำ ชนะไป แต่ครั้งนั้นคือกติกาคิกบ็อกซิ่งซึ่ง อีเลียส ชกเพียงไม่กี่ครั้งในชีวิต ส่วนครั้งนี้จะชกในกติกามวยไทยที่เขาถนัดและรั้งอยู่ในอันดับ 4 ของแรงกิง รุ่นฟลายเวต ซึ่งมี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ครองบัลลังก์ นั่นหมายความว่าหาก มงคลเพชร เอาชนะคู่ปรับรายนี้ได้ เขาก็จะเข้าใกล้โอกาสได้ชิงแชมป์โลกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งก้าว

เราคงต้องติดตามความคืบหน้าของศึกนี้ว่านักมวยดีกรีแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี และนักมวยคู่ดุเดือดของสนามมวยเวทีช่อง 7 สี นามว่า มงคลเพชร จะปราบคู่แข่งจอมดีเดือดจากแอลจีเรียได้สำเร็จหรือไม่? ศุกร์ 11 มิ.ย.นี้ รับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.