Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สุดยอดผลงาน! “บิ๊กป้อม” ขึ้นทะเบียนมวยไทยตัดหน้า “สวิตฯ” เล็งตั้งอดีตผบ.ทบ. เป็น ปธ.สหพันธ์ฯ – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าจดทะเบียนมวยไทยเรียบร้อยแล้ว หลังมีข่าวว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์พยายามจดขึ้นทะเบียนมวยไทย นอกจากนี้ยังกล่าวว่าคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะบรรจุกีฬามวยไทยลงในกีฬาโอลิมปิกด้วย

โดย วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คของตัวเองว่า

“บิ๊กป้อม” ทำสำเร็จ!
ชิง ขึ้นทะเบียน “มวยไทย”
ตัดหน้า “สวิสฯ”
แถม ดัน สู่ โอลิมปิคโลก
คาด IOC มีมติ 21 กค.นี้
เล็ง ตั้ง “ บื๊กโด่ง”
เป็นประธานสหพันธ์ฯคนแรก
ตอนนี้ เอา Tokyo 2020 ก่อน
ส่ง นักกีฬาไทย ร่วม
เผย ไม่ไปเยี่ยม
แต่ส่งตัวแทน นำทีมไป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิค ให้สัมภาษณ์ หลังการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)จะบรรจุกีฬามวยไทย ในกีฬาโอลิมปิก ว่า กำลังดำเนินการอยู่ และคิดว่าในอนาคตก็คงมีการบรรจุ มวยไทย เป็นกีฬา ที่จะมีการแข่งใน โอลิมปิค เรากำลังประสานงานเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามถึงกรณีที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์พยายามจดขึ้นทะเบียนมวยไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ได้ เพราะอยู่ที่เรา เราจดทะเบียนแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล IOC จะมีการพิจารณารับกีฬามวยไทยเข้าอยู่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในอนาคต
ในวันที่ 21 กค.นี้ หลังจากที่คณะกรรมการโอลิมปิกไทยเดินหน้าผลักดันมาเป็นระยะเวลานานและสามารถขึ้นทะเบียนกีฬา”มวยไทย” โดยใช้ชื่อภาษาไทยทับศัพท์ว่า “มวยไทย”Muay Thai ในการขึ้นทะเบียน

โดยก่อนหน้านี้ สวิตเซอร์แลนด์ พยายามที่จะจดทะเบียน มวยไทย อยู่

มีรายงานว่า พลเอกประวิตร เล็งที่จะตั้ง บิ๊กโด่ง พลเอกอุดมเดช สีตบุตร อดีตรมช.กลาโหม- อดีตผบ.ทบ. ที่เป็น รองประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA)
เป็นประธานคณะกรรมการสหพันธ์มวยไทยโอลิมปิกโลก คนใหม่ เพื่อเดินหน้า ในการทำให้ มวยไทย ได้แข่งขันในการแข่งขัน Olympicในอนาคต

พลเอกประวิตร กล่าวถึงความพร้อมการส่งนักฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 32 ที่ญี่ปุ่น หรือTokyo 2020 นั้น ว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการอยู่ และเราก็ทำตามระเบียบส่งนักกีฬาเข้าออก และเตรียมการในเรื่องต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะทำเป็นคู่มือให้รับทราบ

สำหรับการแข่งขันคงไม่ได้ส่งนักกีฬาทุกประเภท เพราะต้องได้รับการควอลิฟายจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

วันนี้นักกีฬาเราพร้อมทั้งหมดแล้ว ในครั้งนี้ก็จะส่งทีมงานไปสังเกตการณ์

โดย ต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ ซึ่งเป็นเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยและหัวหน้าคณะกีฬาไทย เป็นผู้แทนประเทศไทยไปในครั้งนี้ ตนเองคงไม่ได้ไปเยี่ยม นักกีฬา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.