Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สุดอาลัย! มะเร็งคร่าชีวิต “นำขบวน” ยอดตำนานมวยไทยในวัย 48 ปี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วงการมวยไทยต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ หรือ นายคำเพียว ศรีจันทึก สุดยอดตำนานนักมวยไทย เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มเศษ คืนวันพุธที่ 7 เมษายน 2564

นำขบวน มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ 130 ปอนด์ เวทีลุมพินี โดยป้องกันตำแหน่งไว้ได้นานถึง 6 ปี จนต้องสละเข็มขัดไปเอง รวมถึงเคยมีค่าตัวสูงสุดถึง 260,000 บาท เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน

หนึ่งในสิ่งที่ผู้จดจำเกี่ยวกับตัวเขาได้ดีที่สุด คือ “ลูกไม้ไถนา” (จับขาคู่ต่อสู้แล้วใช้แรงไถไปข้างหน้าเพื่อให้คู่ต่อสู้ล้ม) ซึ่งนำขบวนถือเป็นต้นตำรับในการใช้ท่านี้ ถึงขนาดที่ต้องมีการออกกฏ กติกา ไม่ให้จับขาคู่ต่อสู้ไถนาเกิน 3 ก้าว

สำหรับ นำขบวน เป็นน้องชายแท้ๆ ของ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยดังแถวหน้าของเมืองไทย ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2559

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.