Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สุปราณี เผยแผนผลักดันมวยไทยต่อเนื่อง แย้มกองทุนฯ แม่งานกิจกรรมกีฬาช่วงเอเปก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สุปราณี เผยแผนผลักดันมวยไทยต่อเนื่อง แย้มกองทุนฯ แม่งานกิจกรรมกีฬาช่วงเอเปก

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมเปิดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาในมหกรรมแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวนานาชาติ ที่เอ็กเซล ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ร่วมแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย และได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองทุนฯจัดสรรงบประมาณมาช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมมวยไทยตั้งแต่รากหญ้าจนถึงมวยไทยอาชีพ ด้วยเล็งเห็นว่าการจะผลักดันมวยไทยสู่โอลิมปิกเกมส์นั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องทำให้มวยไทยมีภาพพจน์ความเป็นกีฬาที่ชัดเจน กล่าวคือมีการให้คะแนนที่ถูกต้อง มีกฎระเบียบชัดเจน ไม่ว่าต่างชาติ หรือคนไทยดูกีฬามวยไทย ก็สามารถดูออกได้ว่านักมวยฝ่ายไหนมีโอกาสแพ้หรือชนะ การตัดสินเป็นอย่างไร กองทุนฯมุ่งส่งเสริมให้สิ่งเหล่านี้เกิดเป็นรูปธรรม โดยกิจกรรมหรือการแข่งขันมวยไทยที่กองทุนฯให้การสนับสนุนจะมีคะแนนขึ้นชัดเจน มีการตรวจร่างกายนักกีฬา เพราะอยากแสดงให้เห็นว่ามวยไทยไม่ใช่ความรุนแรง แต่เป็นศิลปะการป้องกันตัว และศิลปะการต่อสู้ที่อันตรายที่สุด แต่มีระบบความปลอดภัยกำกับอยู่ ให้ได้รับการยอมรับแบบเทควันโด

ดร.สุปราณีกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ กองทุนฯสนับสนุนการจัดกิจกรรมมวยไทย ที่เวทีราชดำเนิน และได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ โดยเน้นสนับสนุน 2 แนวทางคือ การรักษาวัฒนธรรมมวยไทย เช่น มวยไทย 5 ยก เป็นมวยไทยแท้ๆ กับมวยไทยที่เป็นความบันเทิง เป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทุกเพศทุกวัย ล่าสุดยอดชมทางออนไลน์ขึ้นมาถึง 3 ล้านกว่าวิวแล้ว ถือเป็นผลตอบรับที่ดีมาก นอกจากนี้ ในเร็วๆ นี้ จะมีแคมเปญ “Let’s Muay Thai” ขึ้นบิลบอร์ด ที่ไทม์สแควร์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นการชักชวนชาวต่างชาติให้มาเรียนมวยไทย ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็เรียนมวยไทยได้

ผู้จัดการกองทุนกีฬากล่าวต่อว่า ในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก “เอเปก 2022” ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ คณะกรรมการบริหารกองทุน และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชนที่ร่วมเดินทางมากับผู้นำประเทศต่างๆ ร่วมกับเยาวชนไทยเป็นทูตกีฬาชนิดต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “ยูธ เวิลด์” โดยกองทุนเป็นแม่งานนี้

ดร.สุปราณีกล่าวในตอนท้ายว่า นอกเหนือจากกีฬามวยไทยแล้ว กองทุนฯยังสนับสนุนกีฬาอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย เช่นการร่วมมือกับ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สนับสนุนนักกีฬาวอลเลย์บอลระดับเยาวชนขึ้นมา เพื่อทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ในอนาคต นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้าที่กำลังผลิดอกออกผล กองทุนให้การสนับสนุนหลายหลายชนิดกีฬาสม่ำเสมอ รวมถึงกีฬาระดับจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดด้วย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.