Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ส่อง 5 เรื่องเด็ด “ยอดไก่แก้ว” ก่อนลุยศึก ONE: FISTS OF FURY III 19 มี.ค.นี้

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ส่อง 5 เรื่องสุดเด็ดที่แฟนๆ อาจจะไม่เคยรู้ของ “ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” แชมป์มวยไทยที่ผันตัวเองมาเอาดีด้าน MMA ก่อนลุยศึก ONE: FISTS OF FURY III ในวันที่ 19 มี.ค. นี้

วันที่ 18 มี.ค. 64 ความเคลื่อนไหวของ ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ นักสู้ชาวไทย แชมป์มวยไทยที่ผันตัวเองมาเอาดีในเส้นทางการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA จนติดโผหนึ่งใน 5 นักกีฬาหน้าใหม่ที่น่าจับตาของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งมีไฟต์เตรียมสู้ศึก ONE: FISTS OF FURY III ที่จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 และนี่คือ 5 เรื่องของเจ้าตัวที่แฟนๆ อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

1.) แชมป์มวยไทยระดับประเทศ

ก่อนที่ ยอดไก่แก้ว จะหันใบเรือสู่กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน หนุ่มพิจิตรเริ่มต้นจากการฝึกฝนมวยไทยในค่ายดังเมืองพัทยา “แฟร์เท็กซ์” ไต่เต้าตั้งแต่สังเวียนระดับท้องถิ่น จนสร้างความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์มวยไทยตัดเชือกรุ่นน้ำหนัก 65 กก. เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 จากเวทีแม็กซ์มวยไทย ด้วยการเอาชนะคู่แข่งสองรายในคืนเดียว นับว่าไม่เลวเลยสำหรับนักมวยหนุ่มที่ครั้งหนึ่งเคยคิดจะแขวนนวมไปแล้วด้วยซ้ำ

2.) ฝึกฝนกับยอดมวยระดับตำนาน

อยากเป็นคนแบบไหนให้พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนแบบนั้น ในค่ายแฟร์เท็กซ์ ยอดไก่แก้ว ได้โอกาสฝึกซ้อมกับนักมวยเก่งมากหน้าหลายตา ทั้งอดีตแชมป์โลกหญิงสองประเภทกีฬาของ วัน แชมเปียนชิพ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”, นักมวยไทยผู้รั้งอันดับหนึ่งของแรงกิ้ง ONE รุ่นแบนตัมแวต “เสมาเพชร” และแม้แต่มวยสาวดาวรุ่ง “วันเดอร์เกิร์ล” หากแต่แข้งซ้ายที่หวดคู่แข่งขาแทบขาด เป็นผลมาจากการฝึกซ้อมกับยอดมวยสมองคอมพิวเตอร์ผู้เป็นตำนานอย่าง “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” นักมวยไทยที่ทั่วโลกต่างรู้จักชื่อเสียงเรียงนามเป็นอย่างดี

3.) ฟุตเวิร์กแสบสัน

สำหรับ “ฟุตเวิร์ก” จัดเป็นหนึ่งในทักษะที่นักกีฬาการต่อสู้ทุกคนควรฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ ยอดไก่แก้ว สามารถยกระดับตนเองขึ้นไปอีกขั้น สังเกตได้จากท่วงท่าลีลาการแดนซ์ยียวน ชวนให้อารมณ์ดี ดังที่เห็นได้จากโซเชียลมีเดียของเขาบ่อยๆ

4.) สีผมแจ่มเฟี้ยวทุกองศา

มีนักสู้ไทยอยู่หลายคนที่สร้างสีสันก่อนขึ้นสังเวียน จนกลายเป็นภาพจำของแฟนๆ ทั้ง “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย เจ้าพ่อคอสเพลย์และไอเดียเปิดตัวล้ำๆ หรือแม้แต่อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต “The Baby Shark” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ที่ทำให้ทั่วโลกติดตากับชุดปลาฉลามสีฟ้า ด้าน ยอดไก่แก้ว มาพร้อมสีผมสุดเฟี้ยวฟ้าว จนใครต่อใครต้องเหลียวหลัง นี่คือการเล่นใหญ่ก่อนแข่งขันที่นอกจากจะเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง ยังช่วยเรียกเสียงเชียร์ได้อีกด้วย

5.) เล่นใหญ่กับบอส

กว่านักมวยคนหนึ่งจะเก่งและแกร่งได้ เขาต้องซ้อมหนักเพียงใด ยากจะอธิบายเป็นคำพูด ยอดไก่แก้ว ซึ่งตั้งความฝันไว้ยิ่งใหญ่ถึงขั้นท้าชิงแชมป์ ซ้อมเลือดตาแทบกระเด็นในทุกวัน มีทั้งความกดดันและเครียดสะสม บอสแฟร์เท็กซ์ “เปรม บุษราบวรวงษ์” เมื่อเห็นนักกีฬาในค่ายซ้อมหนัก จึงขอพักความเครียด เปลี่ยนบรรยากาศการฝึกให้สนุกสนาน บางครั้งถึงขั้นอาสาลงนวมให้นักกีฬา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.