Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ส.มวยไทยสมัครเล่น” ยันไม่ส่งแข่ง “กุน ขแมร์”

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
“ส.มวยไทยสมัครเล่น” ยันไม่ส่งแข่ง “กุน ขแมร์”

สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน “กุน ขแมร์“ ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาอย่างแน่นอน

จากกรณีที่สหพันธ์กุน ขแมร์นานาชาติ จัดการประชุมพิเศษก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และมีการยืนยันว่าจะมี 7 ชาติให้การสนับสนุนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน คือ กัมพูชา, เมียนมา, ลาว, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และมาเลเซีย ขณะที่รายงานจากสื่อกัมพูชาระบุว่า วัธ จำเริน เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา บอกว่า ประเทศไทยก็จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในกีฬา กุน ขแมร์ ด้วย

ดราม่า “กุน ขแมร์” ย้อนดูกีฬาพื้นบ้านที่ถูกบรรจุในซีเกมส์ จนเป็นเรื่องปกติ

มนตรีซีเกมส์-อิฟม่า ไม่เห็นด้วย กัมพูชา จัดมวย “กุน ขแมร์”

“กุน ขแมร์ vs มวยไทย”ในซีเกมส์ 2023

เรื่องนี้ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ของ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA  ยืนยันว่า ไทยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน “กุน ขแมร์” ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาอย่างแน่นอน เนื่องจากประเทศไทย ไม่เคยมีนักกีฬา หรือสมาคมกีฬากุน ขแมร์ แต่อย่างได ส่วนเรื่องการแบนชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเป็นหน้าที่ IFMA ว่าจะลงโทษหรือไม่ ซึ่งหากมีการแบนจะคงส่งผลกระทบต่อศึกเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตอย่างแน่นอน

สมาพันธ์ “กุน ขแมร์” นานาชาติ จัดประชุมกติกาซีเกมส์ มี 7 ชาติตอบรับ


Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.