Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

อดีตคุณครูอายุ 99 ปี ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่ รพ.ธนบุรี – ข่าวไทยพีบีเอส

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

อดีตคุณครูอายุ 99 ปี ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เผยไม่กังวลเพราะอยากมีภูมิคุ้มกัน COVID-19 มั่นใจจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) นางพังงา เทียนทอง อายุ 99 ปี 5 เดือน อดีตข้าราชการครู โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งเดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นคนแรกของ รพ.ธนบุรี ในวันนี้

นางพังงา ระบุว่า ไม่กลัว เพราะรู้สึกมีภูมิคุ้มกัน ดีกว่าไม่มี และติดตามข่าวสารตลอดเวลา ซึ่งในอดีตไทยเคยมีโรคระบาด อย่างอหิวาตกโรค สมัยนั้นโรคระบาดรุนแรงมาก แต่การแพทย์ยังไม่ดีเท่าปัจจุบัน จึงมั่นใจว่าเมื่อได้รับวัคซีนแล้วจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ

ด้าน นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการแพทย์โรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า โรงพยาบาลให้การสนับสนุนรัฐบาลในการเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณ 6 เดือน หรือช่วงปลายเดือน พ.ย.2564 โดยจะบริการฉีดให้แก่กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและกลุ่มประชาชนทั่วไป ซึ่งได้จองคิวผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม

รวมทั้งได้ส่งแบบสอบถามข้อมูลจำเพาะเป็นรายบุคคลคืนกลับให้โรงพยาบาล เพื่อตรวจประเมินถึงความปลอดภัยไว้ล่วงหน้าก่อนรับวัคซีนทางแอปพลิเคชัน 2 แบบ คือ ธนบุรีพร้อมและธนบุรีรับวัคซีน เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารสองทาง สามารถรับส่งออนไลน์ได้

โรงพยาบาลธนบุรีได้รับวัคซีนตามจำนวนผู้ที่ลงขอรับวัคซีนจำนวน 20,000 โดส โดยสัปดาห์นี้จะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาจากภาครัฐจำนวน 8,200 โดส แบ่งเป็นโรงพยาบาล 4,000 โดส และที่ศูนย์รับวัคซีน Thai PBS จำนวน 4,000 โดส โดยมีความสามารถในการให้บริการฉีดวัคซีนราว 60 คนต่อชั่วโมง หรือประมาณ 600 คนต่อวัน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.