Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

อดีตแชมป์โลกมวยสาว “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ทุบกระปุกขยายสวนทุเรียนที่ระยอง – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


ความจนมันน่ากลัว อาชีพนักมวยไม่ยั่งยืน หาเงินได้ตอนนี้ต้องรีบเก็บและลงทุนเพื่อปลูกเงินให้เจริญงอกงาม แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยสาวชาวระยอง อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย ของรายการ วัน แชมเปียนชิพ เธอหาเงินได้ตั้งแต่เด็กจากการชกมวยที่ร่ำเรียนมาตั้งแต่ 5 ขวบ แม้วงการมวยหญิงบ้านเราจะซบเซาอยู่ช่วงหนึ่งและไม่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่หลังจากที่เธอก้าวสู่เวทีอินเตอร์ วัน แชมเปียนชิพ ด้วยระยะเวลาไม่ถึง 3 ปีเธอมีเงินเก็บจากการขึ้นสังเวียนรวม 10 ไฟต์ ไฟต์ละหลายแสนบาท สร้างรายได้ที่สามารถส่งเสียตัวเองเรียน ส่งเสียน้องชาย และยังดูแลพ่อแม่ได้อีกด้วย

ล่าสุดครอบครัวของ แสตมป์ ซึ่งเดิมทีทำสวนทุเรียนอยู่ก่อนแล้วจำนวน 5 ไร่ เห็นว่าค้าขายได้กำไรดี จึงตัดสินใจรื้อสวนยางที่มีอยู่ 13 ไร่ทิ้ง และหันมาทำสวนทุเรียนทั้งหมดให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งจะต้องมีการปรับหน้าดินและลงต้นทุเรียนกว่าหลายร้อยต้น เงินลงทุนส่วนนี้ แสตมป์ ตัดสินใจทุบกระปุกตัวเองกว่าครึ่งล้านบาทเพื่อลงทุนระยะยาว วางแผนอีกไม่เกิน 4 ปีข้างหน้าเมื่อผลผลิตเติบโตก็พร้อมเก็บเกี่ยวและเก็บกินได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตามลงทุนแล้วต้องมีคนลงแรง ครอบครัวของ แสตมป์ ทั้งพ่อแม่ น้องชาย ถือเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสวนทุเรียนนี้ เพราะตัวเธอเองแทบจะไม่ได้อยู่ระยองสักเท่าไหร่ โดยไปอาศัยอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา เพื่อสั่งสมวิชาการต่อสู้เตรียมตัวขึ้นสังเวียนในศึกต่อไป ONE: EMPOWER ซึ่งกำลังมาถึงในวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งศึกใหญ่ในชีวิตกับทัวร์นาเมนต์ MMA ที่จะต้องผ่านด่านนักสู้สาวแกร่งอีก 7 คนเพื่อไปสู่การชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตต่อไป

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.