Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

อบจ.ภูเก็ตตั้งงบปี’65 ทำ “เทอเรซกระจก” แลนด์มาร์กใหม่

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
แฟ้มภาพ

นายก อบจ.ภูเก็ตไม่หวั่นโควิด เดินหน้าพัฒนาแลนด์มาร์กแห่งใหม่ตั้งงบฯปี 2565 ลุย 3 โครงการ “สะพานกระจก ที่สนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ-ทำเทอเรซกระจกที่หาดสุรินทร์ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต-โครงการหอไข่มุก ที่ประตูเมืองภูเก็ต

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ กล่าวว่า ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต เป็นเวลา 2 เดือน ได้สนับสนุนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

และการรับลงทะเบียนคนว่างงานเฉพาะผู้ที่มีทะเบียนบ้านในภูเก็ต มีผู้มาลงทะเบียน 14,000 คน การลงนามความร่วมมือกับการประปาส่วนภูมิภาคในการจัดหาน้ำใช้ให้เพียงพอในจังหวัดภูเก็ต

รวมทั้งได้เสนอของบฯอุดหนุนจากรัฐบาลกลางเป็นเงินกว่า 300 ล้านบาท เพื่อทำระบบสูบน้ำเข้าอ่างเก็บน้ำแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ

การสนับสนุนป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 การจัดสรรงบประมาณสนับสนุนแก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในการจัดซื้อชุดทดสอบโควิด-19 จำนวน 1 หมื่นชิ้น เป็นเงิน 3 ล้านบาท สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นเงินกว่า 4.7 ล้านบาท

การส่งเสริมกีฬาเซิร์ฟสเก็ต จัดให้เล่นบนที่ดินของ อบจ.ภูเก็ต ที่ลัคกี้คอมเพล็กซ์ ตั้งงบฯไว้ 7 ล้านบาท และที่ประตูเมืองภูเก็ต ตั้งงบฯไว้ 12 ล้านบาท รวมทั้งสนามเอ็กซ์ตรีมทำเป็นวอล์กเวย์ ส่งเสริมการออกกำลังกาย

และส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตจัดแข่งขัน 4-6 มิถุนายนนี้ ที่เซ็นทรัลภูเก็ต หากสถานการณ์โรคยังไม่คลี่คลายให้เลื่อนกิจกรรมออกไปก่อน

สำหรับการทำโครงการในงบประมาณปี 2564 รวม 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการซุ้มประตูเมือง ตามโครงการบ้านน่าอยู่ น่าดู น่ามอง 2.โครงการปรับปรุงรถโพถ้องเป็นรถพลังงานไฟฟ้า หรือ EV 3.โครงการส่งเสริมกีฬาเซิร์ฟสเก็ต 4.โครงการส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ต

ส่วนการทำโครงการในงบประมาณปี 2565 รวม 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการสะพานกระจก ที่สนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ 2.โครงการเทอเรซกระจกที่หาดสุรินทร์

เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต ใช้ที่ดิน นสล. อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงมหาดไทย 3.โครงการหอไข่มุก ที่ประตูเมืองภูเก็ต พร้อมสนามเอ็กซ์ตรีม มีร้านกาแฟ ร้านอาหารของ อบจ.ภูเก็ต จัดสร้างในคราวเดียวกัน ใช้ที่ดินหลวง นสล. ต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทยก่อน

ซึ่งโครงการหลักดังกล่าวในงบประมาณปี 2565 ต้องใช้งบฯหลาย 100 ล้านบาท อยู่ในขั้นตอนการออกแบบ ถ้ารายได้ไม่พอจะขออำนาจจากสภาใช้เงินสะสมที่มีนำมาพัฒนาภูเก็ต นอกจากนี้ ในปี 2565 ส่งเสริมให้มีการแข่งขันภูเก็ตรีสตาร์ตมาราธอน 2021 และภูเก็ตธอน โครงการมวยไทยลีค 2021 โครงการเวิลด์อีโก้เทรล

ในส่วนการจัดเก็บรายได้ของ อบจ.ภูเก็ต ก่อนโควิด-19 มีรายได้ 1,400 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ในปี 2564 เป็นเงิน 1,380 ล้านบาท เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การจัดเก็บไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยสามารถจัดเก็บได้เพียง 522 ล้านบาท ในไตรมาส 2 และคาดว่าจัดเก็บได้อีกประมาณ 400 ล้านบาท

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.