Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

อองตวน ปลื้มเป็นไกด์นำ มาครง ชมมวยไทย ชี้เป็นกันเองมาก 'ส้ม มารี' เผยรูปจับมือผู้นำฝรั่งเศส

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

อองตวน ปลื้มเป็นไกด์นำ มาครง ชมมวยไทย ชี้เป็นกันเองมาก ‘ส้ม มารี’ เผยรูปจับมือผู้นำฝรั่งเศส

เรียกได้ว่าเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อ ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ได้ใช้เวลาในเมืองไทย ดื่มด่ำวัฒนธรรม และสัมผัสซอฟต์เพาเวอร์ไทยอย่างใกล้ชิด หลังเดินทางไปเยี่ยมชม ศูนย์ศิลปะของมูลนิธิจิม ทอมป์สัน ไปชมการต่อยมวยไทย ที่สนามมวยราชดำเนิน ซึ่งได้พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับนักเรียนจากโรงเรียนฝรั่งเศสนานาชาติ (LFIB)

ก่อนจะเดินทางไปยังถนนเยาวราช ที่โด่งดังเรื่องสตรีทฟู้ด และ ไนต์ไลฟ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมาครง ได้เดินทางไปยังร้านอาหารจีนฮั้วเซ่งฮง ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังของเยาวราชด้วย

ซึ่ง มี 2 คนบันเทิงชาวไทย ที่ได้กระทบไหล่ มาครง และได้โพสต์เก็บประทับใจ อย่างเช่น อองตวน ปินโต อดีตนักมวยชื่อดัง ที่โพสต์ว่า

“วันนี้ได้เป็น guide ให้กับ President Macron (ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส) เป็นเวลา 2 ชั่วโมงกว่าที่นำพาท่านมารู้จักกับมวยไทย คงไม่มีคำพูดอะไรที่จะสามารถทดแทนความรู้สึกตอนนี้
แต่เป็นความภูมิใจมากๆ กับคำพูดแรกตอนที่ต้อนรับท่าน เวลาลงจากรถว่าท่านเป็น FC ผมกับน้อง คอยติดตามผลงานมาโดยตลอด และขอบคุณที่เป็นนักกีฬาตัวแทนของประเทศ และบรรยากาศในการพาท่านมาทัวร์ที่เวที rajadamner ท่านเป็นกันเองน่ารักมากๆ และก็ชื่นชอบและชื่นชมศิลปะมวยไทย ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของผมที่ได้เผยแพร่ศิลปะมวยไทย ต้องบอกว่างานนี้ผมกับทีมงานทำงานกันหนักมากกว่าจะเตรียมทุกอย่างและพาท่านมา แต่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ผมอาจจะพิมพ์ไม่รู้เรื่องต้องขออภัยตอนนี้ยังตื่นเต้นและภูมิใจแทนมวยไทย”

ทั้งยังได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะมาครงถือนวม ตั้งการ์ด และว่า “นี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จสำหรับ มวยไทย”

ขณะที่ส้ม มารี นักร้องสาวชื่อดัง ก็ได้โพสต์ภาพถ่ายจับมือกับ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส พร้อมว่า “Look who I met! เจอประธานาธิบดีฝรั่งเศสค้าบ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘มาครง’ เดินเยาวราช-ชมมวย ปลื้ม Soft Power ไทย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.