Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

‘ออง ลา’ ดวลหมัด ‘ฟ่าน หรง’มวยวันเมืองทอง

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันเสาร์ ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 00.46 น.

นักชกเมียนมา “ออง ลา เอ็น ซาง” อดีตแชมป์โลกวันสองรุ่น (มิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวีเวต) ได้คิวคืนสังเวียนปะทะนักสู้ฟอร์มแกร่งจากแดนมังกร “ฟ่าน หรง” เสริมทัพอัปดีกรีความเดือดในศึกวันไฟต์ไนท์ 6  ที่จะกลับมาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ปสากเกนร็ด นนทบุรีในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2566 โดยจะยิงสัญญาณสดสู่อเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของประเทศไทย

“งูหลามพม่า” ออง ลา เอ็น ซาง ได้รับการยกย่องให้เป็นนักสู้วีรบุรุษของชาวเมียนมาเมื่อเขาได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก วันรุ่นมิดเดิลเวต ชาวเมียนมาคนแรกเมื่อปี 2560 โดยเขาจะมาปรากฏตัวต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทยเป็นครั้งแรกในศึกนี้

แม้ ออง ลา จะเสียเข็มขัดแชมป์ทั้งสองเส้นที่เคยครองให้แก่ “อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ แต่หลังจากนั้น เขาก็มุ่งมั่นปั้นฟอร์มใหม่ไต่แรงกิงคืนสู่บัลลังก์รุ่นมิดเดิลเวต 205 ปอนด์เข็มขัดเส้นแรกที่ส่งให้เขาสร้างชื่อในฐานะ “ฮีโรเมียนมา”

“ออง ลา” เริ่มคืนฟอร์มแกร่งแรงขึ้นมา โดยสามารถเก็บแต้มชัย 2 ครั้ง ใน 3 ไฟต์หลัง ล่าสุดก็สามารถโชว์ฟอร์มเดือดด้วยการชนะน็อกนักสู้ขวัญใจชาวซามูไร “ยูชิน โอกามิ” เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา  ส่วนฟาน หรง นั้นถือเป็นนักสู้ดาวรุ่งชาวจีนที่กำลังเร่งทำผลงานไต่อันดับในรุ่นมิดเดิลเวต โดยเคยประมือกับนักสู้แถวหน้าของรุ่นมาแล้วหลายรายซึ่งรวมถึงอดีตแชมป์โลกวันรุ่นมิดเดิลเวต “วิตาลี บิ๊กแดช” และราชันรุ่นมิดเดิลเวตคนปัจจุบัน “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์”

โดยทั้งคู่จะร่วมชิงชัยเคียงบ่าเคียงไหล่กับทัพนักกีฬาไทยที่ตบเท้าลงศึกเดียวกัน ได้แก่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย และ พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

แฟนกีฬาที่สนใจสัมผัสประสบการณ์ติดขอบสังเวียน ชมรายการต่อสู้ระดับโลกที่ยกพลมาจัด ณ เมืองไทย สามารถจองบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท ได้ทางลิงค์ bit.ly/OFN6BKK

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.