Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

อัยด้า ลูกทรายกองดิน คงฟอร์มแรง เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ลุ้นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึก Rajadamnern World Series – THE STANDARD

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วานนี้ (9 กันยายน) อัยด้า ลูกทรายกองดิน นักมวยหญิงไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ขึ้นชกบนเวทีมวยราชดำเนินในศึก Rajadamnern World Series หรือ RWS มวยซีรีส์ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ได้ลงแข่งขันไฟต์ที่ 2 ของรายการพบกับ อันเดรีย โลเปซ จากอาร์เจนตินา 

โดยก่อนขึ้นชก อัยด้าเก็บชัยชนะมาได้ในไฟต์แรกเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ด้วยการเอาชนะ ซาร่าห์ วีนั่มมวยไทย นักมวยจากอิหร่าน ตุนมา 3 แต้มก่อนขึ้นชกกับ อันเดรีย โลเปซ จากอาร์เจนตินา ที่พ่ายมาในไฟต์แรกให้กับ เดอะสตาร์ ศิษย์ ช. 

การชกเป็นไปในแบบ อันเดรีย โลเปซ เป็นฝ่ายเดินเข้าหาใส่อัยด้าตั้งแต่ยกแรก แต่อัยด้าอาศัยจังหวะดักชกและถีบ รวมถึงเตะทะลุการ์ดของอันเดรียตั้งแต่เริ่มต้นยกแรก ครบ 3 ยกผู้ตัดสินยกให้อัยด้าเป็นฝ่ายชนะไป 

ส่งผลให้รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มวยหญิงรุ่นฟลายเวต กลุ่ม A ไว้ด้วยสกอร์ 6 แต้ม ตามด้วย ซาร่าห์ วีนั่มมวยไทย นักมวยจากอิหร่าน ที่เอาชนะ เดอะสตาร์ ศิษย์ ช. ไปได้ในไฟต์ที่ 2 และมี 3 คะแนนเท่ากับ เดอะสตาร์ ส่วนอันเดรียยังไม่มีคะแนนจาก 2 ไฟต์ที่ผ่านมา

ส่วนคู่ไฮไลต์ของมวยชายวันนี้ เป็นมวยรุ่น 154 ปอนด์ กลุ่ม B ที่ ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ มี 6 แต้มจากการน็อกคู่ชกในยกแรกของไฟต์แรก ขึ้นเวทีพบกับ แดเนียล ซินบีมวยไทย ที่เอาชนะน็อก รุ่งรัตน์ พุ่มพันธ์ุม่วง ในยกที่ 2 ของไฟต์แรก 

โดยการชกเป็นไปอย่างดุเดือด ทั้งคู่เดินหน้าออกอาวุธใส่กันเกือบทั้ง 3 ยกก่อนที่ผู้ตัดสินจะให้แดเนียลเป็นฝ่ายชนะคะแนนไป ส่งผลให้เขาก้าวขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่ม B รุ่น 154 ปอนด์ มี 8 คะแนน ตามด้วยยอดวิชาที่มี 6 คะแนน 

สำหรับกติกาซีรีส์ RWS จะคัดเลือกนักมวย 8 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน คือ กลุ่ม A กับ B ทั้งหมด 5 รุ่น แบ่งเป็นชาย 4 รุ่น และหญิง 1 รุ่น โดยนักมวยที่ทำคะแนนได้ที่ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะต้องมาเจอกันในรอบรองชนะเลิศ และหาผู้ชนะเลิศต่อไปเพียง 1 เดียว เพื่อรับเข็มขัดแชมป์พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาท 

RWS จะแข่งขันกันทุกวันศุกร์ ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป


Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.