Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

อำลาอาลัยแด่การจากไปของ “วิกตอเรีย ลี”

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“วิกตอเรีย ลี” นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวตหญิง เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ทีมงาน วันแชมเปียนชิพ รู้สึกเสียใจกับข่าวนี้และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

“วิกตอเรีย” เป็นน้องสาวของราชินีรุ่นอะตอมเวต “แองเจลา ลี” และแชมป์โลก ONE สองรุ่น (ไลต์เวตและเวลเตอร์เวต) “คริสเตียน ลี” โดยเป็นที่รู้จักในฐานะขุนศึกหมายเลขสามของตระกูล “ลี” และกำลังเป็นดาวรุ่งมาแรงในสาย MMA

“วิกตอเรีย” กำสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์รวด หลังเทิร์นโปรเป็นนักกีฬา MMA มืออาชีพบนเวที ONE เมื่อเดือน ก.พ.63 โดยไฟต์ล่าสุดเธอเอาชนะน็อก “วิกตอเรีย ซูซา” มาได้ในเดือน ก.ย.64

ทั้งนี้ “แองเจลา” ผู้เป็นพี่สาวได้ออกมาเปิดเผยข่าวอันน่าสลดใจเกี่ยวกับการจากไปของ “วิกตอเรีย” ทางอินสตาแกรมและแสดงความไว้อาลัยให้กับน้องสาวของเธอ

“วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ครอบครัวของเราประสบกับบางสิ่งที่ไม่มีครอบครัวไหนอยากเผชิญ… มันยากเหลือเกินที่จะพูดถึงเรื่องนี้…วิกตอเรีย ของเราจากไปแล้ว

เธอจากไปเร็วเกินไปและครอบครัวของเรารู้สึกแหลกสลายนับจากนั้น

พวกเราคิดถึงเธอเหนือสิ่งอื่นใดในโลกนี้ ครอบครัวของเราจะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป ชีวิตจะไม่เป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

วิกตอเรีย คือเด็กสาวที่มีจิตใจงดงามที่สุดที่เคยมีมา เธอเป็นน้องสาวที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เป็นลูกสาวที่ดีที่สุด หลานสาวที่ดีที่สุดและแม่ทูนหัว /น้าสาวที่ดีที่สุดของ เอวา แล ะอาเลีย

เราคิดถึงน้องมาก มากกว่าที่เธอจะรู้ เราทุกคนต่างใจสลาย เพราะตัวตนส่วนหนึ่งของเธออยู่กับพวกเราทุกคน และเมื่อเธอจากเราไป ชิ้นส่วนเหล่านั้นก็ถูกฉีกกระชากออกไปจากเรา เราจะไม่มีวันรู้สึกเหมือนเดิม

สิ่งละอันพันละน้อยทำให้พี่คิดถึงน้อง ตั้งแต่แสงแรกของตะวันขึ้นจวบจนตะวันตกดิน น้องสอนพวกเราให้มองเห็นความงามของสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ น้องคือแสงสว่างของพวกเรา เป็นดวงอาทิตย์ของเรา และมันจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง น้องสมบูรณ์แบบในทุกด้าน เป็นคนที่น่ารักที่สุดที่พี่เคยรู้จัก เด็กสาวที่งดงามที่สุด ทั้งภายในและภายนอก

เรารักเธอ วิกตอเรีย พี่จะรักน้องคนเก่งของพี่จวบจนวันสุดท้ายของชีวิต

โปรดให้ความเห็นใจและความเคารพต่อครอบครัวของเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดนี้ และโปรดให้ความสำคัญกับคนที่คุณรัก มีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขาบ่อย ๆ กอดพวกเขา และบอกพวกเขาว่าเขาหรือเธอมีความหมายต่อคุณแค่ไหน เพราะคุณจะไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

นอกจากนี้ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE ก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพื่อแสดงความอาลัยเช่นกัน

“ผมรู้สึกใจสลายกับการจากไปของ วิกตอเรีย ลี ผมพบเธอครั้งแรกตอนเธออายุ 11 ขวบ ผมเฝ้ามองดูเธอเติบใหญ่ในฐานะนักศิลปะการต่อสู้และในฐานะมนุษย์ ผมจำได้ว่าเธอหัวดี เอาใจใส่และเป็นตัวของตัวเองแค่ไหน เธอเป็นผู้ใหญ่เกินวัย

แน่นอน ย้อนกลับไปตอนนั้นเธอคือนักศิลปะการต่อสู้ที่ทุกคนยกให้เป็นอัจฉริยะ แต่ผมเห็นว่าเธอมีดียิ่งกว่านั้น วิกตอเรีย มีหัวใจอันบริสุทธิ์และจิตใจที่ห้าวหาญ เธอให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเอง เธออยากอุทิศชีวิตของเธอเพื่อช่วยเหลือโลกนี้ ผมจะจดจำ วิกตอเรีย ในฐานะเด็กสาวที่มีจิตใจงดงามและเลอค่าอย่างที่เธอเป็น

ขอให้หนูสู่สุขคติ วิกตอเรีย พวกเราทุกคนจะคิดถึงหนู

ผมขอส่งความรัก, คำอธิษฐาน, กำลังใจ และแสงเทียนให้กับ เคน, จีเวลซ์, แองเจลา, คริสเตียน, เอเดรียน และทุกคนที่รักพวกเขา ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งกับความสูญเสียของพวกคุณ ขอพระเจ้าทรงคุ้มครอง”

อ่านเพิ่มเติม:
  • “วิกตอเรีย ลี” มาแรงนั่งแท่นนักกีฬาดาวรุ่งแห่งปี 2564
  • Like Bro, Like Sis! ส่องพี่น้องนักกีฬาที่ร่วมชายคา วัน แชมเปียนชิพ
  • ขุนศึกหมายเลข 3 แห่งตระกูลลี “วิกตอเรีย” เผยเบื้องหลังความสำเร็จรุ่นเยาว์มาจากครอบครัว
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.