Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“เจเน็ต ท็อดด์” เปิดศึกมวยไทย “อัลมา ยูนิคู” สตรองหรือแซ่บ สายไหนจะเข้าวิน?

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


สาวสายตรอง “เจเน็ต ท็อดด์” คืนสังเวียนมวยไทย พร้อมต่อกรนักมวยสาวแซ่บ “อัลมา ยูนิคู” รอลุ้นสายไหนจะเข้าวิน ในศึก ONE: FISTS OF FURY III 19 มี.ค.นี้

แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง “เจเน็ต ท็อดด์” ขอกลับมาโชว์ฟอร์มสุดแกร่งในการแข่งขันมวยไทย อันเป็นรากเหง้าของการต่อสู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเธอ เตรียมลับหมัด ขยับเข่าศอก ตอกหน้าคู่แข่งนักมวยสาวสวยเผ็ดดุจากแดนจิงโจ้ที่ทำให้หนุ่ม ๆ หัวใจระทวยอย่าง “อัลมา ยูนิคู” ในศึก ONE: FISTS OF FURY III วันศุกร์ที่ 19 มีนาคมนี้

ศึกครั้งนี้ถือว่าสำคัญมากสำหรับนักชกสาวทั้งคู่ เพราะเธอคนใดคนหนึ่งที่ชนะการแข่งขันจะได้จ่อคิวขึ้นท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงกับ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ต่อไป โดยขณะนี้มีข่าวว่าเจ้าบัลลังก์สาวกำลังอยู่ในระหว่างตั้งครรภ์ซะด้วย

(แสตมป์ vs ท็อดด์ II)

นักวิศวกรการบินหญิงลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน เจเน็ต ท็อดด์ เริ่มฝึกมวยไทยมาก่อนที่จะผันตัวเข้าสู่เส้นทางสายคิกบ็อกซิ่ง และสามารถกระชากเข็มขัดจาก “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” อดีตคู่ปรับเก่าไปได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และกลายเป็นราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต คนปัจจุบัน

การกลับสู่สังเวียนมวยไทยจึงเป็นการสานต่อเส้นทางสู่เข็มขัดเส้นที่สองของ เจเน็ต โดยปัจจุบันเธอรั้งอยู่ในอันดับ 2 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ขณะที่ อัลมา อยู่ในอันดับ 4 แม้ชื่อชั้นของ เจเน็ต จะเหนือกว่าแต่ก็มีหลายคนเป็นห่วงว่าในวัย 35 ปีที่อายุมากกว่า อัลมา ถึง 15 ปี จะสดสู้สาววัยกระเตาะไม่ได้

งานนี้เธอรีบออกปาก อายุเป็นเพียงตัวเลข ประกอบกับความได้เปรียบด้านประสบการณ์จะทำให้เธอสามารถอุดช่องโหว่ด้านความสดของคู่ต่อสู้สาวออสซี่ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในการชกมวยไทย 3 ยกซึ่งเธอรู้ดีว่ามีเวลาเพียง 9 นาที เธอจะรีบปรี่ใส่อาวุธไม่ยั้งตั้งแต่ต้นจนจบทีเดียว

ก่อนหน้านี้ เจเน็ต เคยมีโอกาสในการก้าวขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยมาแล้วครั้งหนึ่งกับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เมื่อครั้งประเดิมศึกแรกใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และเธอทำพลาดในครั้งแรก หลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยแพ้ใครอีกเลยต่อเนื่อง 4 ไฟต์

ด้าน อัลมา นักชกสาวเจ้าของหุ่นเซ็กซี่ ก็ได้บทเรียนไฟต์แรกจาก แสตมป์ และชวดเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย เช่นเดียวกัน จากนั้นก็พ่ายต่อเนื่องในไฟต์ที่สอง จึงทำให้เธอมีความกระหายอย่างสุดขีดที่จะตีไข่ให้แตกในไฟต์นี้

ประสบการณ์อันเหนือชั้นของ เจเน็ต จะสู้ฟอร์มสดและความกระหายของ อัลมา ได้หรือไม่ สวยสตรองและสวยแซ่บศึกนี้ใครจะโชว์ลีลาเดือดกว่ากัน วันศุกร์ที่ 19 มีนาคมนี้ ลุ้นกันได้ทาง ONE Super App , YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่ม 22.40 น.เป็นต้นไป

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.