Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เดือดทะลุนวม! กำปั้นแคนาดาหยามมวยไทย-ดูถูกนายขนมต้ม – SpringNews

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

01 พ.ค. 2564 เวลา 10:51 น.

ดราม่ามวยไทย! เมื่อนักมวยแคนาดาที่เป็นแชมป์มวยเมียนมา (Lethwei ) ออกมาโพสต์ข้อความเหยียดหยามดูถูกมวยไทย แบบบูลลี่ “นายขนมต้ม” ว่าเป็นเพียงเรื่องแต่ง ขณะที่โปรโมเตอร์ชาวไทยเอาข้อความแปลและแชร์ต่อ จนเกิดดราม่าเดือด

นาย ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์  หรือ “เสี่ยโบ้ท” หรือ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรงแห่งค่ายมวยเพชรยินดี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nuttadaj Vachirarattanawong  โดยเป็นเนื้อหาการแปลมาจากโพสต์ของ เดฟ เลดัก นักมวยชาวแคนาดา ซึ่งมีดีกรีแชมป์มวยเมียนมา(Lethwei ) โดยมีใจความดังนี้

“สำคัญมาก
ผมได้แปลข้อความจากโพสนี้
โดยไม่มีการตัดต่อ เสริมแต่งใดๆทั้งสิ้น
อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่าน
แล้วช่วยบอกความรู้สึกว่ามีความคิดเห็นอย่างไร??
มวยพม่าต่อยไม่ใส่นวม ใช้อาวุธทั้ง 9 ส่วน
(หัวโขก) ไม่มีกรรมการ ต้องน็อคเท่านั้นถึงชนะ
มวยพม่าเป็นการต่อสู้แบบยืนที่มีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากกติกาน้อยในการต่อยและไม่ค่อยมีข้อห้ามในการทุ่มคู่ต่อสู้ลงพื้น
ทำให้กระจ่าง: มวยพม่า คือ สุดยอดของศิลปะการต่อสู้ ผมไม่สนว่าคุณมีเข็มขัดการต่อสู้ชนิดอื่นมามากขนาดไหน มันไร้ประโยชน์ คุณต้องต่อยโดยที่ไม่มีหมอนอยู่บนสันหมัด เจอคู่ต่อสู้ต้องซัดเข้ากระโหลกทำลายเนื้อเยื้อ. มวยพม่ามันเป็นอีกโลกนึง
พวกสังคมมวยไทย ไม่รู้ตัวว่าบรรพบุรุษมาจากไหนเป็นอย่างไร แต่ผมเข้าใจว่าพม่าเป็นประเทศที่ปิดจากนอกโลกมาเกือบ 60 ปี ได้เวลาแล้วที่จะประกาศศักดา
อาณาจักรพม่าได้ครอบครองแถบเอเซียตะวันออก ด้วยการสู้รบแบบหมัดต่อหมัด ชนะกรุงศรี และเอาเชลยศึกกลับพม่า
มวยโบราณถูกเลียนจากมวยพม่า
คนไทยซ้อมโหดและดิบ น้อยกว่ามวยพม่า
มวยพม่าไม่ใช่สวยงามหรือดูดี แต่มันคือการทำลายคู่ต่อสู้
นายขนมต้มคือ เชลยศึกในพม่า เขาถูกจับตัวเหมือนลูกกระหรี่ เขาไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นในประเทศไทย มันแค่เรื่องแต่งขึ้นมา
เรื่องตลกคือ คนไทยเฉลิมฉลองวันนายขนมต้มทุกปี และทำการแสดงว่าต่อยชนะนักมวยพม่า 9 คน มันง่ายมาที่จะเขียนเรื่องเล่า เมื่อคนเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยจะเอาความจริงมาบอกได้ไง ทุกวันนี้แชมป์มวยไทยมาต่อยคาดเชือก ทำได้ดีที่สุดแค่เสมอ ส่วนใหญ่แพ้น๊อค
เป็นที่มาว่าทำไมฉันจึงตอบตกลง ว่าจะจัดการต่อ มวยไทย เจอ มวยพม่า ในสิ้นปีนี้
 F*** Na Khanom Tom
F*** Buakaw
ถึงวงการมวยไทย ผมจะล่อคุณ”

หลังจากโพสต์นี้ของ “เสี่ยโบ้ท” หรือ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนมวยชาวไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อมากมาย จนเกิดเป็นดราม่า  ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนมีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่านี่คือการดูหมิ่นมวยไทย และอยากให้โปรโมเตอร์ดังจัดสักไฟต์ให้กำปั้นแคนาดารายนี้มาพิสูจน์ฝีมือกับศิลปะมวยไทยดู

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดดราม่า ทาง เดฟ เลดัก วัย 29 ปี ได้โพสต์ข้อความว่า เขาอยากจะสู้กับมวยไทยเป็นไฟต์สุดท้าย เขาจะสู้ในนามคนเมียนมา สู้เพื่อคนเมียนมา และจากนั้นเขาก็ขอเลิกสนใจกับดราม่าทั้งปวง

สำหรับ เดฟ เลดัก วัย 29 ปี เป็นนักมวยชาวแคนาดาที่ชื่นชอบการต่อสู้ในแบบฉบับมวยเมียนมา โดยมีประสบการณ์ขึ้นสังเวียนทั้งในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน, มวยไทย ก่อนจะเดินหน้าสู้ในกติกามวยเมียนมาเพียงอย่างเดียวมาตั้งแต่ปี 2016
    เดฟ เลดัก ครองตำแหน่งแชมป์มวยเมียนมาในพิกัดโอเพ่นเวต และยังไม่เคยแพ้ใคร ด้วยสถิติ ชนะ 6 เสมอ 6 (ยืนครบ 5 ยก ไม่มีฝ่ายใดน็อก ถือว่าเสมอกัน)

โดยเมื่อปี 2017 ก็เคยเอาชนะน็อกกำปั้นไทยอย่าง นิลมังกร สุดสาครยิม ในกติกานี้ แถมเมื่อช่วงกลางปี 2020  เดฟ เลดัก ยังเคยส่งสารท้าชก บัวขาว บัญชาเมฆ มาแล้วด้วย แต่ก็ไม่มีการชกต่อสู้กันเกิดขึ้น

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.