Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เดือดอีกแล้ว!! บัวขาว ฟาดปาก เยฟิเมนโก้ สนั่นเวทีราชดำเนิน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจมหาชน เตรัยมปะทะเดือด โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ นักมวยยูเครน ที่เวทีราชดำเนิน และยังเป็นไฟต์ปิดท้ายซีซั่น ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

GSV จัดให้หนักตามคำขอของ บัวขาว บัญชาเมฆ คอนเฟิร์มคู่ชกพิเศษไฟต์ที่ 3 ปิดท้ายซีซั่น RWS เดือนธันวาคมนี้ กับนักชกหนุ่มหมัดโหด โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ เจ้าของฉายา White Shark หรือ ฉลามขาว จากยูเครน แต่ละไฟต์ถึงเลือดถึงเนื้อไม่น็อกไม่จบ โชว์ความสดใหม่เล่นใหญ่ถึงลูกถึงคนกับผลงานเด่นดีกรีระดับแชมป์สมัครเล่นจนถูกยกให้เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากฝั่งยุโรปที่กำลังเร่งสะสมพอร์ต สถิติการชกคว้าชัยแบบ “ไม่สนตำนาน” ศึกนี้เรียกได้ว่า “สด บด เก๋า” เตรียมปะทะเดือดเลือดสาด ณ เวทีมวยราชดำเนิน ระเบิดศึกใหญ่วันที่ 9 ธันวาคมนี้ ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ในรูปแบบ KICKboxing MATCH รุ่น 71 กก. พร้อมชมคู่มวยสุดมัน

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ประกาศจัดคู่ชกไฟต์ที่สามให้ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานมวยไทย ปะทะ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ (Oleksandr Yefimenko) นักชกหนุ่มหมัดโหดชาวยูเครน เจ้าของแชมป์ และรองแชมป์หลายรายการ งานนี้ GSV จัดหนักให้ปิดท้ายซีซั่น RWS ที่แฟนมวยชาวไทย และทั่วโลกต้องไม่พลาด โดยเผยว่า โจทย์การจับคู่ชกแมตช์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้มาจากการประกาศก้องบนเวทีมวยราชดำเนินของบัวขาวหลังจบแมตช์ล้างตากับคู่ชกหมกแรงแค้นมานานกว่า 14 ปี โยชิฮิโระ ซาโตะ ที่ปิดเกมเร็วตั้งแต่ท้ายยกหนึ่งว่า “ไฟต์หน้า ขอหนักๆ พร้อมเข้าแลกใส่เต็ม”

สำหรับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ วัย 21 ปีจากยูเครน เจ้าของส่วนสูง 179 เซนติเมตร กับประสบการณ์การชก 123 ครั้ง ชนะ 97 ครั้ง โดยมีสถิติการชกอาชีพ 37 ครั้งชนะ 33 ครั้ง และเป็นการชนะน็อกถึง 18 ครั้ง สะสมประสบการณ์ในระดับสมัครเล่นมาอย่างโชกโชน ทั้งคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย เป็นหนึ่งในนักสู้รุ่นใหม่ที่วงการกีฬาการต่อสู้กำลังจับตามอง เขาถูกจัดอันดับความโหดให้เป็นสายบู๊ชนิดถึงเลือดถึงเนื้อ ดุดัน เดินหน้าออกอาวุธบุกเข้าใส่ชนิดที่ว่าไม่แตกไม่ถอย ทำให้ทุกไฟต์ของ เยฟิเมนโก้ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนมวยสายโหดได้อยู่หมัด

“คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่า เยฟิเมนโก้ คือเด็กหนุ่มที่กำลังสะสมประสบการณ์ และชัยชนะบนเวที เพื่อใส่ไว้ในเกียรติประวัติของตัวเอง และครั้งนี้เขาก็พร้อมมารับความท้าทาย เพื่อพิสูจน์ให้โลกได้เห็นว่า เขาเก่งแค่ไหนเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งรุ่นเก๋า ถามว่าเขารู้แบ๊กกราวด์พี่บัวขาวไหม แน่นอนว่า คงมีแค่น้อยคนที่ไม่รู้จักนักชกระดับตำนานมวยไทยแกร่งที่สุดในโลก แต่ เยฟิเมนโก้ พูดมาคำเดียว ‘ผมไม่สนตำนาน ไฟต์นี้บัวขาวเตรียมเจอของจริงได้เลย พร้อมที่จะใช้ความสดเดินบดตั้งแต่ระฆังยกแรกดัง’ เลยทีเดียว” นายเธียรชัย กล่าวยืนยันว่าคู่ชกต่างยุคคนนี้ที่พอฟัดพอเหวี่ยงเทียบชั้นกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ในไฟต์พิเศษครั้งสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาลศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เดือนธันวาคมนี้

ผลงานเด่นของ เยฟิเมนโก้ ในรุ่น 71 กก. เช่น เหรียญทองการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งรายการชิงแชมป์โลก สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ (World Association of Kickboxing Organizations-WAKO) ปี 2021, เหรียญเงินการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งรายการเยาวชนชิงแชมป์ยุโรป, เหรียญเงินการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ (World Association of Kickboxing Organizations-WAKO) ปี 2020, แชมป์รายการฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ2021, เหรียญเงินการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (International Federation of Muaythai Associations- IFMA) ปี 2021 และล่าสุด เหรียญเงินการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการชิงแชมป์ยุโรป และเหรียญเงินการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการ IFMA World Games 2022

เยฟิเมนโก้ คือนักกีฬาดาวรุ่งที่กำลังพิสูจน์ตนเองในวงการกีฬาการต่อสู้ ทุกครั้งที่ได้ขึ้นเวทีจึงหมายถึงความท้าทายใหม่ที่จะบันทึกผลงานลงในประวัติการต่อสู้ของตัวเอง เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์บัวขาวจะต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่สดกว่า อายุน้อยกว่าเกือบ 20 ปี และยังได้เปรียบเรื่องรูปร่างส่วนสูงรวมถึงช่วงชก เนื้อตัวมีกล้ามแน่นไปทั้งตัวเห็นได้ว่าฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี พร้อมออกอาวุธจัดหนัก ปิดเกมส์ทุกเมื่อ ด้วยประสบการณ์การแข่งขันบนเวทีที่สั่งสมมาอย่างโชกโชน ทั้งคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย เมื่อรวมกับความมุ่งมั่นของนักสู้หนุ่มที่ต้องการสร้างชื่อเสียง พร้อมใช้ความสด ใหญ่ เดินชนบดความเก๋าตำนานอย่างบัวขาว ทันทีตั้งแต่ระฆังยกที่ 1 ดังขึ้น

วันที่ 9 ธันวาคมนี้ บัวขาวจะได้เจอกับศึกหนักแบบไม่ธรรมดาสมใจอยากอย่างแน่นอน ด้านบัวขาวเริ่มเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมรับมือกับศึกครั้งนี้ทันที เมื่อรู้ว่าขาโหดจากยูเครนเป็นคู่ชกไฟต์หน้า ไฟต์นี้เขาพร้อมสู้เต็มที่ชกจริงไม่มีออมมือให้ ใส่สุดส่งท้ายปี เพราะไม่ได้เจอคู่ต่อสู้สมน้ำสมเนื้อมานาน สมกับความเก๋าของนักกีฬามวยที่ไม่เคยประมาทกับการต่อสู้ในแมตช์นี้เช่นเดียวกับทั้ง 2 ไฟต์ที่ผ่านมาที่บัวขาวทุ่มเทกับการต่อสู้บนเวทีอย่างเต็มที่ ซึ่งไฟต์นี้ตนพร้อมเอาตำนานเป็นเดิมพัน

รายการแข่งขันแมทช์พิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ระหว่าง “บัวขาว-เยฟิเมนโก้” ในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match จะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคม 2565 เป็นหนึ่งในรายการพิเศษของศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS โปรแกรมชกมวยที่เปิดมิติใหม่ของเกมการแข่งขันมวยไทยให้มีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจมากยิ่งขึ้นทั้งกติกาการชกใหม่ แสงสีเสียงมาตรฐานสากลเพื่อสร้างประสบการณ์ สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ ระดับโลกให้กับผู้ชมไม่ว่าจะเดินทางมาชมที่สนามหรือชมการถ่ายทอดสด

การแข่งขันรายการพิเศษครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา กีฬาอาชีพและกีฬามวย เพื่อสรรหา และพัฒนานักกีฬา และบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติ และนานาชาติ อีกทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรม และการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาส และประสบการณ์ให้กับนักกีฬา บุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ จะได้ชื่อ บัวขาว ไปใส่ในลิสต์ผลงานของตัวเองหรือไม่ ไปลุ้นกันวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน เปิดจองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/ และรับชมศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ตารางมวยไทย โปรแกรมมวยไทยวันนี้ พร้อมลิ้งก์ดูมวยสด
  • ทุกคู่ ทุกไฟต์!! สรุปผลมวยไทย เช็คผลมวย ผลมวยประจำวัน ผลมวยเมื่อที่คืนผ่านมา

————————————————-

วิธีการดูบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 ที่ TrueID : แพ็กเกจชมครบทุกคู่ – ซิมทรูชมทีมโปรดฟรี!

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! หรือ กด *301*32# โทรออก

หรือ อัพเดทข่าวบอลไทยลีก กด *301*36# โทรออก

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.