Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เทียบฟอร์มมวยไทยคู่เอก ‘เพชรมรกต’ กับ ‘ตะวันฉาย’

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันอาทิตย์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2565, 09.46 น.

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับศึกสายเลือดมวยไทยวิกแตกที่เวทีสิงคโปร์ระหว่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” และ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต   หรือพิกัดรุ่น155 ปอนด์ตามพิกัดของวันเป็นเดิมพัน

ก่อนที่จะทั้งคู่ฉะกันในฐานะคู่เอกของศึกวัน161  เพชรมรกต กับ ตะวันฉาย ที่จะถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.2565นี้ เราจะพาไปดูการเปรียบเทียบสถิติด้านต่างของทั้งคู่ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบกว่ากัน

ด้านความสด ด้านแชมป์โลกวันเพชรมรกต ปีนี้อายุ 28 ปี ขณะที่ผู้ท้าชิง ตะวันฉายอายุแค่ 23 ปี แน่นอนว่าผู้ท้าชิงสดกว่า แต่ เพชรมรกต ก็ใช่ว่าจะยอมให้บดง่าย ๆ เพราะเขาก็ขึ้นชื่อเรื่องความความอึดและความแข็งแกร่งที่ทำให้คู่แข่งลำบากใจมานักต่อนัก  “เพชรมรกต” ถือว่าเป็นต่อเรื่องประสบการณ์การชกมามากมายทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 200 ไฟต์ โดยผ่านสังเวียน วัน มาถึง 11 ไฟต์ ขณะที่ “ตะวันฉาย” ผ่านการชกมา 160 ไฟต์ และเพิ่งเข้ามาชกในวันเพียง 4 ไฟต์ โดยเพิ่งขยับน้ำหนักมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตอย่างเต็มตัวได้เพียงไฟต์เดียวเท่านั้น  ทั้งคู่ผ่านศึกมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ โดย”เพชรมรกต” สั่งสมสถิติรวมชนะ 165 ไฟต์ตลอดเส้นทางอาชีพ ขณะที่ “ตะวันฉาย” สถิติรวมชนะ 127 ครั้งขึ้นสังเวียนครั้งนี้

ในวัน “เพชรมรกต” เก็บชัย 8 ครั้ง โดยเป็นการปิดเกมแบบไม่ครบยก 4 ครั้ง มีอัตราการปิดเกมอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ฝ่าย “ตะวันฉาย” คว้าชัยมาได้ 3 ครั้ง โดยเป็นการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้ทั้งหมด เท่ากับมีอัตราการปิดเกมไม่ครบยกเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

แฟน ๆ สามารถติดตามชมบทสรุปของศึกสายเลือดมวยไทยคู่หยุดโลกนี้ได้ในวัน161 เพชรมรกต พบ ตะวันฉาย ถ่ายทอดสดวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.