Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เปิด 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่แฟนมวยต้องร้องว้าว

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เปิด 5 เรื่องราวน่าสนใจ ที่ลึกแต่ไม่ลับของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในแง่มุมที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ก่อนที่จอมเตะจากบุรีรัมย์จะขึ้นสังเวียนพบกับ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” รอบรองชนะเลิศมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้

1.เกิดในดินแดนยอดมวยฝีมือดี  
 

ซุปเปอร์เล็ก ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากดินแดนอีสานใต้ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีนักมวยไทยชื่อดังหลายคนสามารถแจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จัก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว รวมถึง เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

2.มี “สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9” เป็นไอดอล
 

จากการที่เป็นเด็กบุรีรัมย์โดยกำเนิด และเติบโตมากับค่ายดังแถวบ้าน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ซุปเปอร์เล็ก จะมีนักมวยค่าตัวเงินแสนอย่าง “เสือร้ายแดนขแมร์” สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9 เป็นไอดอล เพราะรุ่นพี่ร่วมค่ายคนนี้ เปรียบเสมือนกับฮีโร่ในวัยเด็ก และคอยให้คำแนะนำต่าง ๆ ก่อนที่ สิงห์ดำ จะย้ายไปทำงานเป็นครูมวยที่เมืองจีน

3.เติบโตมากับค่ายมวยอันเก่าแก่  
 

ซุปเปอร์เล็ก ยอมรับแบบไม่อ้อมค้อมว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง และเติบโตขึ้นมากับค่ายชื่อดังแห่ง อ.ประโคนชัย อย่าง “เกียรติหมู่ 9” ที่ช่วยประสิทธิ์ประสาทวิชามวยไทย และมีรุ่นพี่ฝีมือดีซึ่งคอยเป็นต้นแบบให้กับน้อง  ๆ ในการก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จบนสังเวียน

4.แฟนต่างชาติให้ฉายา “The Kicking Machine”
 

ด้วยสไตล์การเตะอันหนักหน่วง รุนแรง ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าประจำตัว ทำให้ “ซุปเปอร์เล็ก” ได้รับฉายาจากแฟนมวยต่างชาติว่า “The Kicking Machine” และเจ้าตัวเองก็ค่อนข้างปลื้มกับฉายานี้ไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวแล้ว ยังสามารถข่มขวัญคู่ต่อสู้ก่อนขึ้นชกได้อีกด้วย

5. “ยาน้ำระดมพล” อาวุธลับข้างกาย
 

สำหรับนักมวยทั่วไปคงรู้จัก “ยาน้ำระดมพล” เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องแก้ปวดเมื่อยแล้ว ยังช่วยแก้อาการช้ำในได้ดีอีกด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับข้างกายของ ซุปเปอร์เล็ก ที่มักยกซดแบบเพียว ๆ ทั้งขวดหลังการชก เพื่อช่วยในการระบายของเสีย และทำให้ร่างกายกลับมาฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว

แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ศึก ONE 160: อ็อก VS คริสเตียน ได้ในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.