Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เป้าหมายชัดเจน “รถถัง” ตั้งธงโค่นบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งก่อนชิมลาง “MMA” – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักสู้ขวัญใจชาวไทย ออกมาตั้งธงว่าจะโค่นบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งก่อนจะไปชิมลางการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในอนาคต

วันที่ 27 มิ.ย. 64 “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักสู้ขวัญใจชาวไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ผู้ครองสถิติ 10 ไฟต์ไร้พ่าย ออกมาตั้งธงว่าจะโค่นบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งก่อนจะไปชิมลางการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในอนาคต

ล่าสุด รถถัง จิตรเมืองนนท์ ออกมากล่าวว่า “ตอนนี้ผมได้แชมป์โลกมวยไทยมาแล้ว ผมสบายใจกับตรงนี้ และอยากเดินหน้าคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งให้ได้เร็วๆ แต่การชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งต้องศึกษาให้ดีว่าเราจะทำคะแนนได้จากจุดไหนบ้าง ตอนนี้ผมอาจจะยังศึกษามาไม่พอ เพราะผมเพิ่งลงแข่งคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกใน ONE แต่ถ้าผมจะเอาจริง และต้องการขึ้นท้าชิงเข็มขัด ผมจะต้องศึกษาและโฟกัสให้มากกว่านี้แน่นอน”

“ผมอยากลองทำอะไรใหม่ๆ แต่ผมไม่มีพื้นฐาน MMA เลย คงต้องใช้เวลาฝึกฝนและทุ่มเทอย่างหนัก ผมตั้งใจว่าจะคว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาให้ได้ก่อน ถ้าโฟกัสหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จะทำให้เราสับสนและเสียสมาธิไปเพราะเราต้องแบ่งเวลาฝึกฝนแต่ละศาสตร์ เหมือนจับปลาหลายมือ ถ้าอะไรลงตัวแล้ว ผมก็อยากลอง MMA ดูสักตั้ง ผมก็ไม่รู้ว่าจะรุ่งหรือไม่ แต่ผมอยากลอง มีนักมวยไทยไม่กี่คนหรอกที่จะทำเรื่องแบบนี้ครับ”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.