Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เมืองไทย หวังล้วงเคล็ดวิชา แสนชัย ปรับใช้บนสังเวียน ONE – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เล็งดูดวิชาจากกำปั้นรุ่นพี่อย่าง “แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” มาช่วยอัปสกิลของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ก่อนฟาดปากกับนักมวยจากรัสเซีย “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ศึก ONE 159: ไรเนียร์ vs วิตาลี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เจ้าของฉายา “ขุนศอกผีดิบ” ต้องพบกับความผิดหวังครั้งใหญ่ กับไฟต์แรกที่คัมแบ็กในรอบ 2 ปี เมื่อตกเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ “เลียม แฮร์ริสัน” นักชกหมัดหนักชาวอังกฤษไปแบบสุดพลิกล็อกในยกแรก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เมืองไทย ก็สลัดความผิดหวังทิ้งไป ก่อนกลับเข้าสู่โหมดซ้อมเข้มอย่างต่อเนื่องกว่า 3 เดือนแล้ว ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์คู่ใจอย่าง “เทรนเนอร์หวัง” สมหวัง มาทอง เพื่อฟื้นฟอร์มเก่งอีกครั้ง

โดยนอกจากการเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย ขุนศอกผีดิบแห่งบุรีรัมย์ยังเผยอีกว่า ได้พยายามนำเอาคำแนะนำและจุดเด่นของพี่ใหญ่อย่าง แสนชัย มาปรับใช้กับตัวเอง เพื่อยกระดับฝีมือและเชิงชกให้ดีกว่าเดิม ก่อนขึ้นสังเวียนในไฟต์ต่อไป

“พี่แสนชัยก็จะเข้ามาที่ค่ายบ้างครับ เวลาที่แกว่าง ส่วนใหญ่ก็จะเข้ามาช่วยเทรนด์น้อง ๆ นักมวยที่ค่ายเป็นบางครั้ง ส่วนตัวผมเองก็เคยเล่นเชิงกับพี่เขา รวมถึงแกเคยสอนเรื่องการแก้ทางมวยด้วย ซึ่งผมก็พยายามนำเอามาใช้บนเวทีอยู่ตลอดครับ”

“จุดเด่นของ พี่แสนชัย ที่ผมชอบ ก็คือเรื่องของความพลิ้วบนเวที ลูกจุกจิก หรือเทคนิคต่าง ๆ ที่แกชอบใช้ การออกอาวุธที่หลากหลาย รวมถึงความนิ่งด้วยครับ ผมเข้าใจว่าทุกอย่างมันต้องค่อย ๆ เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะทำแบบพี่เขาให้มากที่สุดครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 159: ไรเนียร์ vs วิตาลี ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.