Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“เสมาเพชร-ตะวันฉาย” คว้าน็อกเอาต์ยอดเยี่ยม ONE ไตรมาสสอง – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ช่วงไตรมาสสองของปี 2564 วัน แชมเปียนชิพ ได้เสิร์ฟความมันแก่แฟนๆ ทั่วโลกไปแล้วถึง 7 นัด แม้จะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ก็ตาม นักกีฬาพยายามโชว์ฟอร์มของตัวเองอวดสายตาแฟนๆ ให้ประทับใจ และในบรรดาการแข่งขัน วัน ซุปเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ที่เกิดขึ้นในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา (เม.ย.-มิ.ย.64)

วัน แชมเปียนชิพ ได้มีการคัดสรรคู่มวยที่สร้างผลงาน “น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม” โดยสองอันดับแรก ตกเป็นของนักชกไทย “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” และ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม”

รางวัลน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมอันดับ 1 ตกเป็นของศึกสายเลือดไทย ระหว่างสองมวยซ้ายอันตรายแห่งยุค “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ กับ “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เพื่อแย่งเก้าอี้ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งในรุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) ในศึก ONE: FULL BLAST วันที่ 28 พ.ค.64

เปิดยกแรกทั้งคู่ดูเชิงกันพอหอมปากหอมคอ กุหลาบดำ เริ่มเดินเข้าหาท้าดวลหมัด เสมาเพชร จ้องรอจังหวะจนสบช่องส่งหมัดซ้ายฟ้าผ่าเต็มเหนี่ยวเข้าลำตัว กุหลาบดำ ถึงกับจุกฟุบลงกับพื้นชนิดไวผิดคาด ด้วยเวลา 2.07 นาทีของยกแรก ย้ำความแกร่งผงาดบนแรงกิ้งอันดับ 1 รุ่นแบนตัมเวตมวยไทย ของ วัน แชมเปียนชิพ ชนิดเก้าอี้ไม่มีสะเทือน

(ตะวันฉาย vs ฌอน แคลนซี)

ส่วนรางวัลน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมอันดับ 2 ตกเป็นของยอดมวยดาวรุ่งระดับซุปเปอร์สตาร์ชาวไทย “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่ถูกประกบคู่กับนักมวยจอมบู๊ชาวไอริช “Clubber” ฌอน แคลนซี ในศึก ONE: DANGAL วันที่ 15 พ.ค.64

ตลอดเกมชาวไอริชผู้ทรหดเดินเข้าหามวยซุป’ตาร์ชาวไทยอย่างไม่ลดละ ส่วน ตะวันฉาย ยังคงรักษาความนิ่งไร้ความหวั่นไหวใดๆ และโต้กลับด้วยลูกเตะและศอกเมื่อ ฌอน เข้ามาอยู่ในระยะ และเมื่อได้จังหวะ ซ้ายดารา ก็ส่งแข้งซ้ายอันรวดเร็วและทรงพลังฟาดปลายเท้าเข้าเต็มกระโดงคางส่ง ฌอน ลงไปนอนพื้น ปิดเกมได้ในยกสาม

สำหรับรางวัลน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมอันดับที่ 3 เป็นฝีมือของนางฟ้าสายแข็ง ราชินีคิกบ็อกซิ่ง “เจเน็ต ท็อดด์” จากอเมริกาที่กำลังเร่งเครื่องเต็มสูบไต่อันดับขึ้นท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ปะทะกับผู้ท้าชิงอันดับ 3 จากนอร์เวย์ “แอนน์ ลิน ฮอกสตัด” ในศึก ONE on TNT II วันที่ 15 เม.ย.64 นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชย ได้แก่ ดรีมไฟต์ครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสองเจ้าตำนานต่างวัย “นิกี โฮลสเกน” ตัวพ่อคิกบอกเซอร์จากแดนกังหันวัย 38 ปี และนักมวยไทยระดับตำนานชาวออสซี “จอห์น เวย์น พาร์ ที่อายุเลยหลักสี่ ในศึก ONE on TNT III วันที่ 22 เม.ย.64

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.