Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“เสมาเพชร” ยันศึกนี้ชิงกันที่ความเร็ว มั่นใจฟ้าผ่าต้องไวกว่าอุกกาบาต (คลิป) – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 24 พ.ค. 64 ความคืบหน้าของศึก ONE: FULL BLAST “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือ พยัคฆ์เหนือชาวเชียงใหม่ วัย 26 ปี ซึ่งมีนัดฟาดปากเปิดกับมวยถนัดซ้ายเหมือนกันอย่าง “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยปี’60 ชาวสุรินทร์วัย 22 ปี ซึ่งจะออกอากาศรูปแบบบันทึกการแข่งขันจากสิงคโปร์ วันศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.)

ก่อนหน้านี้ เสมาเพชร เคยมีคิวเผชิญหน้า กุหลาบดำ ในฐานะที่ทั้งคู่ผ่านรอบแรกในการแข่งขันทัวนาเมนต์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แต่ปรากฏว่า เสมาเพชร บาดเจ็บจากการแข่งขันรอบก่อนหน้า จึงทำให้ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งพ่าย เสมาเพชร ในรอบแรกได้สิทธิ์ส้มหล่นเข้ามาเสียบแทน โดยเอาชนะ กุหลาบดำ ไปอย่างขาดลอย คว้าสิทธิ์ในการขึ้นชิงแชมป์โลกกับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าบัลลังก์น็อกในยกที่ 3

ล่าสุด เสมาเพชร เปิดใจว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปต่อในทัวร์นาเมนต์ เพราะเป็นประตูที่อาจทำให้ตนได้เข้าไปชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ น้องโอ๋ แต่การได้มาเจอกับ กุหลาบดำ ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและยินดี เพราะตนก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า ถ้าตนไม่เจ็บในครั้งก่อน ตนจะผ่าน กุหลาบดำ ไปได้หรือไม่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าใครกันแน่ที่ควรจะได้สิทธิ์ท้าชิงแชมป์โลก

“ในทัวร์นาเมนต์ ผมชนะพี่รถเหล็ก แล้วพี่รถเหล็กก็ชนะกุหลาบดำขาดลอย ดังนั้นถ้าดูจากรูปเกมระหว่างผมกับกุหลาบดำก็คงพอจะคิดได้ว่ามันจะออกมารูปแบบไหน ผมไม่ประมาทเขา แต่ถ้าพี่รถเหล็กจัดการเขาได้อยู่หมัด ผมก็คิดว่าผมเอาอยู่เหมือนกัน”

“กุหลาบดำ เป็นมวยสไตล์บู๊ดุดัน มีเตะขาและชุดหมัดที่ดี แต่ดูทรงแล้วเขายังช้ากว่าผมนะครับ ถ้าผมบล็อกได้ทัน มันก็ไม่มีอะไรน่ากลัว ผมเตรียมแผนไว้แก้เกมเขาแล้ว ในใจคิดว่าจะแลกกับเขาไปเลย ซึ่งไฟต์นี้ผมคิดว่ามันต้องวัดกันที่ความเร็ว ใครออกก่อนก็ได้เปรียบกว่าครับ ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะถึงขั้นน็อก เพราะกุหลาบดำไม่ใช่มวยหมู แต่ไฟต์นี้ยังไงผมต้องชนะ ถ้ามีโอกาสน็อกได้ ผมจัดน็อกเพื่อแฟนๆ แน่นอนครับ”

ศึก ONE: FULL BLAST จะออกอากาศเทปบันทึกการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.64 เวลา 19.30 น. ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.ของวันเดียวกัน ห้ามพลาด!!

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.