Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

‘เสี่ยเปรม’ ข้องใจ ทำไมเปาตัดสินตามหน้าเสื่อ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เสี่ยเปรม บุษราคัมวงษ์ ลูกพี่ของ ธนญชัย สงสัยทำไมเปา 7 สีตัดสินตามหน้าเสื่อ ชี้หากเป็นแบบนี้มวยไทยจะก้าวสู่ระดับโลกได้อย่างไร

ควันหลงหลังเกมคู่เอกศึก มวยไทย 7 สี นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 ระหว่าง เหนือธรณี สามชัยวิเศษสุก กับ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย ผลเป็นทางด้าน เหนือธรณี เอาชนะลงมาได้พร้อมคว้าแชมป์ 135 ปอนด์ ช่อง 7 สีมาครองได้สำเร็จ 

แต่ในมุมมองของแฟนมวยส่วนใหญ่มองว่าการตัดสินนัดนี้นั้นค้านสายตา เป็นเพราะ ธนญชัย เปิดเกมเดินทำตลอดแต่สุดท้ายต้องมาแพ้

ล่าสุด เสี่ยเปรม บุษราคัมวงษ์ ลูกพี่ของ ธนญชัย ออกมาโพสผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการในไฟต์นี้ที่ทำให้มวยในสังกัดตนเองพ่ายลงมา

“วงการมวยไทยในประเทศไทย ทุกวันนี้ ทำไมต้องขึ้นอยู่กับคำว่าหน้าเสื่อ นี่เป็นอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมไม่ค่อยอยากไปดูมวย ทำไมหลายๆครั้ง การตัดสินต้องขึ้นอยู่กับหน้าเสื่อ หรือต้องขึ้นอยู่กับคนของใคร ทำไมต้องขึ้นอยู่กับการพนัน เอามาวัดมาตัดสิน ทำไมไม่ใช้ฝีมือของนักมวย สภาพร่างกาย การฟิตซ้อม มาวัด มาตัดสิน”

“ผมเริ่มไม่แปลกใจทำไมมวยไทยในบ้านเราไม่เจริญก้าวหน้าเหมือนกับต่างชาติ การตัดสินของกรรมการมีผลต่อสภาพจิตใจของนักมวย นักมวยฟิตซ้อมหนักมาก อนาคตของพวกเค้าจะเป็นอย่างไร ถ้ามวยไทยบ้านเรายังเป็นกันแบบนี้ มวยมีเเพ้มีชนะ เราใช้หลักเกณฑ์อะไรมาให้คะแนนนักมวย ผมอยากให้มวยไทยไปสู่ระดับโลกจริงๆนะครับ ฝากให้คิดกันนะครับ ด้วยความเคราพอย่างสูง” เสี่ยเปรม ถ่ายทอดข้อความผ่านโลกออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.