Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

เหยื่อรายแรกของ “ตะวันฉาย” ในศึก ONE ที่มีนามว่า “แคลนซี” (คลิป) – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“ฌอน แคลนซี” นักสู้จอมบู๊จากไอร์แลนด์ รับอาสาเป็นคู่ต่อสู้เปิดซิงไฟต์แรกของ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” กับ วัน แชมเปียนชิพ ในศึก ONE: DANGAL วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564

วันที่ 7 พ.ค. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักสู้หน้ามนจากชลบุรีเป็นนักชกไทยเพียงหนึ่งเดียวในศึก ONE: DANGAL ซึ่งมีคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง แบรนดอน เวรา เจ้าของบัลลังก์ชาวตากาล็อกและ อาร์จาน บูลลาร์ จากแดนภารตะ โดยศึกครั้งนี้ ตะวันฉาย ถูกประกบคู่กับนักสู้ชาวไอริชซึ่งเคยทำให้รุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แผลแตกยับจนต้องเย็บเกือบ 10 เข็มมาแล้ว เราจึงขออาสาพามาทำความรู้จักกับคู่ต่อสู้คนแรกของ ตะวันฉาย บนเวที วัน แชมเปียนชิพกันหน่อย

ทั้งนี้ ฌอน แคลนซี เปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกันยายน 2563 โดยเผชิญหน้ากับนักมวยไทยสายบู๊หัวใจใหญ่กว่าตับ “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งการแข่งขันในครั้งนั้นจบลงอย่างดุเดือดเลือดโชก ทั้งคู่แผลแตกยับถูกจับส่งโรงพยาบาล เย็บแผลสองคนรวมกันร่วม 60 เข็ม และไฟต์นั้นถึงกับได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2563

นักชกชาวไอริช วัย 32 ปี รู้จักมวยไทยครั้งแรกเมื่อได้ไปดูเพื่อนของเขาขึ้นชก นั่นทำให้เขาตกหลุมรักมวยไทยอย่างถอนตัวไม่ขึ้นและเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่นั้นมา ต่อมาเขาตัดสินใจลงสังเวียนเพียงเพื่อลองวิชามวยที่ร่ำเรียนมาโดยไม่คิดฝันว่านั่นคือจุดพลิกผันที่ทำให้เขาก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นมวยไทยอาชีพ

หลังจากมีโอกาสเดินทางมาประเทศไทย ฌอน ประทับใจกับการฝึกมวยไทยแบบต้นตำรับซึ่งแตกต่างจากที่เขาเคยผ่านมา เขาจึงตัดสินใจฝึกมวยไทยอย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลา 10 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักมวยอาชีพที่เก่งกาจให้ได้ สุดท้ายความพยายามก็สัมฤทธิผลเมื่อเขาสร้างประวัติศาสตร์การเป็น “นักมวยไอริชคนแรก” ที่ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก WBC เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 อีกทั้งยังได้รางวัลนักมวยไทยดีเด่นของ WBC มาครองในปีเดียวกัน

แม้ไฟต์เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ฌอน จะเป็นฝ่ายพ่ายจอมบู๊ชาวไทยอย่าง พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ไปแบบสะบักสะบอมโดนเย็บถึง 52 เข็ม แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่าเลือดนักสู้ไอริชนั้นไม่แพ้ใครในโลก และเขากำลังจะกลับมาประกาศศักดานักสู้สายบู๊ที่พร้อมสู้กับยอดมวยฝีมืออย่าง ตะวันฉาย อย่างไม่เกรงชื่อเสียงหรือบารมีแต่อย่างใด แฟนๆ คงต้องคอยติดตามว่า “ฌอน แคลนซี” จะส่งให้ ตะวันฉาย เจิดจรัสใน วัน แชมเปียนชิพ หรือถูกสกัดดาวรุ่งตั้งแต่ไฟต์แรกกันแน่

อย่าลืมติดตามชมศึก ONE: DANGAL ในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00 น. วัน แชมเปียนชิพ พร้อมเสิร์ฟความมันให้รับชมกันฟรีๆ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play และไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 23.00 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.