Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แกร่งจริง “บัวขาว” แข่งจบ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 “จเร” แชมป์คนไทยสมัย 11

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28” การแข่งขันไตรกีฬาสุดท้าทายและจัดมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชียจบลงอย่างสวยงาม โดยในปีนี้มีนักไตรกีฬากว่า 1,200 คน จาก 48 ประเทศเข้าร่วมชิงชัยอย่างคึกคัก และเป็นการแสดงศักยภาพของภูเก็ตในจัดสปอร์ตอีเวนท์ระดับเวิลด์คลาสสู่สายตาคนทั่วโลกอีกครั้ง

ประเภทชาย ชาร์ลี ควิน จากออสเตรเลีย ซึ่งลงแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เป็นครั้งแรก เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แซงหน้าโปรรุ่นพี่ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 27 นาที 19 วินาที, อันดับ 2 รูดี้ ไวลด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ 2 ชั่วโมง 33 นาที 20 วินาที, อันดับ 3 มัสซิโม ซิกานา จากอิตาลี 2 ชั่วโมง 38 นาที 35 วินาที

ประเภทหญิง อมีเลีย วัตคินสัน จากนิวซีแลนด์ คว้าแชมป์ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เป็นครั้งที่ 3 หลังจากคว้าแชมป์ในปี 2559 และ 2560 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 39 นาที 50 วินาที, อันดับ 2 ดิมิที-ลี ดุค จากออสเตรเลีย 2 ชั่วโมง 47 นาที 28 วินาที, อันดับ 3 เฟลิซิตี้ ชีดี้ไรอัน จากออสเตรเลีย 2 ชั่วโมง 51 นาที 7 วินาที

ชาร์ลี ควิน จากออสเตรเลีย แชมป์ประเภทชาย

ชาร์ลี ควิน เปิดเผยว่า “ดีใจมากที่ชนะในวันนี้ เพราะแม้จะมาจากประเทศออสเตรเลียที่มีอากาศร้อน แต่ก็ไม่เคยเจอร้อนเท่าประเทศไทย จึงต้องจัดการกับการดื่มน้ำและหายใจให้ดี ครั้งนี้ถือว่าเป็นปีแรกที่ได้แข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา หลังจากที่เคยมาภูเก็ตครั้งแรกเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในตอนนั้นได้ลงแข่งฟันรันในงานนี้ และมีความประทับใจว่านักไตรกีฬาที่ได้แชมป์มีดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก จึงเป็นแรงบันดาลใจให้อยากจะเป็นแชมป์บ้าง และวันนี้ได้ทำสำเร็จแล้ว”

อมีเลีย วัตคินสัน จากนิวซีแลนด์ แชมป์ประเภทหญิง

ด้าน อมีเลีย วัตคินสัน เปิดเผยว่าถึงการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากและยินดีที่ได้ลงแข่งงานไตรกีฬาสุดท้าทายรายการนี้อีกครั้ง ซึ่งแต่ละปีไม่เคยง่ายแม้แต่ครั้งเดียว สำหรับการแข่งขันวันนี้สิ่งที่ท้าทายที่สุดคือสภาพอากาศร้อน แต่ก็เป็นอีกปีที่สุดประทับใจ ดิฉันตั้งใจจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีหน้า”

ขณะที่ จเร เจียรนัย ดีกรีนักไตรกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งปีนี้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ก่อนคว้าแชมป์คนไทยเป็นสมัยที่ 11 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 46 นาที 46 วินาที ส่วนแชมป์คนไทยฝ่ายหญิง คือ วรรษา จาติกวณิช ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 16 นาที 57 วินาที

จเร เจียรนัย คว้าแชมป์คนไทยสมัยที่ 11

จเร เจียรนัย เปิดเผยว่า “วันนี้รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์คนไทยสมัยที่ 11 ได้สำเร็จตามที่คาดหวังไว้ สำหรับลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ถือว่าเป็นรายการที่ผมคาดหวังมากที่สุดในบรรดาการแข่งขันทั้งหมดในเมืองไทย เพราะเป็นสนามที่ท้าทายมีนักไตรกีฬาระดับโลกมาร่วมชิงชัยจำนวนมาก ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ นอกจากนั้นยังเป็นรายการที่ผมลงแข่งมาอย่างยาวนานกว่า 18 ปี และปีหน้าตั้งใจจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งหนึ่งจนกว่าจะมีใครโค่นตำแหน่งนี้ไปได้”

นอกจากนี้ นักมวยคนดังอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ สังกัดสิงห์ ออลสตาร์ ไตร พิสูจน์ความท้าทายในการว่าย-วิ่ง-ปั่นได้สำเร็จ ทำเวลาได้ 4 ชั่วโมง 50 นาที 12 วินาที

ด้านนักแสดงชายคนดัง ท็อป เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ สังกัดสิงห์ ออลสตาร์ ไตร ลงแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งแรก ทำเวลาได้ 4 ชั่วโมง 20 นาที 3 วินาที

ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊กของ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา หรือ เว็บไซต์ www.lagunaphukettri.com

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.