Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แจงดรามา “บัวขาว vs แสนชัย” มวยไทย…ทำไมชกกันเอง!!!

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


ศึกมวยไทยไฟต์คู่หยุดโลก ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ปะทะ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในรุ่น 68.5 กก. วันที่ 18 มีนาคม 2566 และเป็นการชกจริง ไม่ใช่การชกโชว์

มีประเด็นให้แฟนมวยชาวไทย ไม่สบายใจ เนื่องจากเป็นการเจอกันของ 2 นักมวยไทย ขวัญใจแฟนๆ บนสังเวียนมวยไทย ซึ่งแฟนจำนวนมาก แสดงความไม่เห็นด้วย โดยต่างอยากเห็นทั้งคู่ชกกับนักชกต่างชาติมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บัวขาว ยืนยันว่าแม้จะเป็นเพื่อนรักกับ แสนชัย แต่เขาจะไม่มีออมมือให้อย่างแน่นอน

ขณะที่ แสนชัย ชี้แจงประเด็นที่ทั้งคู่ต้องมาชกกัน แม้จะฝืนความรู้สึกแฟนมวยก็ตามว่า

“ผมขอขอบคุณFCทั้งของผมและของบัวขาวด้วยนะครับ ที่ไม่อยากให้พวกผมชกกัน แต่เมื่อมันมาถึงจุดๆ นึงที่พวกผมนั้นปฏิเสธมันไม่ได้ การชกครั้งนี้เลยจะเกิดขึ้นครับ “

“ถึงพวกผมจะรักในความเป็นเพื่อนกันมาก แต่ถ้าได้ขึ้นเวทีพวกผมเป็นมืออาชีพพอ จะไม่มีคำว่าขึ้นไปเหยาะแหยะให้อายคนและเสียชื่อมวยไทยแน่นอนครับ “

“พวกผมไม่ได้มาชกเพื่อพิสูจน์ว่าใครเก่งกว่าใคร พวกผมมาชกเพื่อให้คนทั่วโลกหันมาสนใจดูมวยไทยเราให้มากขึ้น เหมือนที่โปรโมรเตอร์คนจัด เขาบอกว่าทั่วโลกอยากดูคู่นี้มากเขาเลยจัดขึ้นมา”

“สำหรับผมผลแพ้ชนะไม่ใช่จุดมุ่งหมายของผม จุดมุ่งหมายของผมคือทำให้คนทั่วโลกสนใจและอยากดูมวยไทยของเราครับ”

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเฟซบุ็ก Saenchai Muaythaigym

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.