Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แชมป์มวยไทยสาว “วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” มุ่งหน้าผันเป็นนักสู้ MMA ••• วันเดอร์เกิร์ล – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


“วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” มวยสาววัยใส 22 ปี อดีตแชมป์มวยไทยระดับประเทศ และนักสู้สาวดาวรุ่งพุ่งแรงใน วัน แชมเปียนชิพ จนก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 นักกีฬาดาวรุ่ง ประจำปี 2563 ขอท้าทายความสามารถตัวเองด้วยการข้ามสายไปฝึกปรือศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หวังตามรอยรุ่นพี่ร่วมค่าย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”

สาวน้อยคนเก่งเชื้อไม่ทิ้งแถว กำลังไปได้สวยบนเส้นทางมวยบนเวทีระดับโลก ภายใต้การสนับสนุนของคุณพ่ออดีตนักมวย “จรูญ จันทาศรี” เจ้าของค่าย “จรูญศักดิ์มวยไทยยิม” แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ต้องการสร้างเส้นทางใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง จึงตัดสินใจออกจากอ้อมอกพ่อ มุ่งหน้าสู่ค่ายใหญ่เมืองพัทยาอย่างแฟร์เท็กซ์ เพื่อเรียนรู้ศาสตร์ MMA อย่างจริงจังโดยมี แสตมป์ รุ่นพี่เป็นทั้งที่ปรึกษาและเป็นคู่ซ้อมให้

แม้จะยังใหม่ในกีฬานี้แต่ วันเดอร์เกิร์ล ก็พิสูจน์ความสามารถตัวเองขั้นแรก ด้วยการคว้าเหรียญการแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสูระดับประเทศ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินมาครอง นำความปลื้มอกปลื้มใจมาสู่ครอบครัว และโค้ชดีเจ แจ็กสัน คนเดียวกันกับที่เทรนให้ แสตมป์ และ ยอดไก่แก้ว ซึ่งความสำเร็จนี้ส่งผลให้เธอได้รับการเลื่อนขั้นจากสายขาว บราซิลเลียนยิวยิตสูไปสู่สายฟ้า

เจ้าตัวเปิดใจว่าเธอรู้สึกหายเหนื่อยจากที่พยายามอดทนซ้อมถึงสองทุ่มเกือบทุกวัน หลังจากซ้อมมวยไทยเสร็จ และมีกำลังใจขึ้นอีกเป็นโขที่จะเดินหน้าต่อ ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจได้เห็นเธอในมาดของนักสู้ MMA สาวบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ก็เป็นได้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.