Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แรงเกินต้าน “ONE ลุมพินี 9” ฟาดเรตติงอันดับ 1 แซงละครช่วงไพรม์ไทม์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึก ONE ลุมพินี 9 ที่จบลงด้วยความมันเร้าใจเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้าเส้นชัยด้วยตัวเลขเรตติง 5.1 สร้างปรากฏการณ์คนไทยดู “มวยไทย” ทำลายสถิติรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดในช่วงไพรม์ไทม์ อันดับ 1 แซงหน้าทุกช่อง ทุกรายการ รวมถึงละครหลังข่าวที่คนไทยติดหนึบกันมานับครึ่งศตวรรษ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลังจากรายการ ONE ลุมพินี เปิดตัวนัดปฐมฤกษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการนำรายการแข่งขันกีฬาการต่อสู้เข้ามาสวมแทนละครหลังข่าวช่อง 7HD ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ (เวลาที่มีผู้ชมมากที่สุด) ก็เผยให้เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเมื่อคนไทยมีทางเลือกเพิ่มขึ้น มากกว่าแค่ละครหลังข่าว

ศึก ONE ลุมพินี 9 เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ขนเอาทัพนักกีฬาระดับแถวหน้ามาร่วมรายการอย่างคับคั่ง เรียกว่าเป็นโปรแกรมนัดยิ่งใหญ่ของวงการมวยไทยในรอบหลายสิบปี หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ ส่งผลให้เรตติงของรายการนี้ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD มีผู้เข้าชมมากที่สุดจนเรตติงทะลุถึง 5.1

เรตติง คือ ตัววัดความนิยม จัดทำโดยสถาบัน Nielsen ซึ่งเป็นผู้นำด้านวิจัยการตลาดที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

เมื่อลงรายละเอียดการอ่านค่าเรตติงรายการ ONE ลุมพินี 9 ตัวเลขเรตติง 5.1 มาจากกลุ่มผู้ชมชาย อายุ 15 ปีขึ้นไป, เรตติง 4.3 มาจากกลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไปทั้งหญิงและชาย, เรตติง 4.0 คือกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ

เมื่อเทียบกับเรตติงทุกช่อง ทุกรายการ รวมถึงละครหลังข่าวในช่วงเวลาเดียวกัน ศึก ONE ลุมพินี 9 นำโด่งเข้าเส้นชัยชนะใส ๆ เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ชี้ให้เห็นว่า ศึก ONE ลุมพินี เข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชมชาวไทยที่มีหัวใจรักกีฬาการต่อสู้เข้าแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเลขนี้ยังไม่รวมผู้ชมทางออนไลน์ ทั้งทางเฟซบุ๊ก ยูทูบ ของ ONE Championship และพาร์ตเนอร์อื่น ๆ อีกหลายช่องทาง ตลอดรวมถึงตัวเลขผู้ชมทีวีและดิจิทัลของประเทศที่เป็นพันธมิตรกับ ONE อีกกว่า 170+ ประเทศทั่วโลก

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.