Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แรงได้ใจ! ‘เสี่ยโบ๊ท’ซัดหน้า’กำปั้นหิวแสง’กระทำต่ำช้า จี้วธ.จัดการ-ห้ามเข้าปท. – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันเสาร์ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.03 น.

สมการรอคอย”เสี่ยโบ๊ท”ออกโรงจัดหนัก”กำปั้นแคนาดา”หิวแสง โพสต์ดูถูกมวยไทย-นายขนมต้ม ประณามกระทำต่ำช้า จี้กระทรวงวัฒนธรรมปกป้องศิลปะประจำชาติแจ้งความดำเนินคดี-ห้ามเข้าประเทศ วอนทุกรายการแข่งขันทั่วโลกแบนนักชกรายนี้ไม่ให้มีที่ยืนในวงการอีกต่อไปเพราะนี่คือการสร้างเกลียดชัง พร้อมขอร้องโปรโมเตอร์ หรือนักมวยไทยคนไหนอย่าไปเดินตามเกม

1 พ.ค.64 นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ หรือ เสี่ยโบ๊ท โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรงค่ายเพชรยินดี โพสต์แสดงความคิดเห็นอีกครั้ง กรณี เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์มวยพม่าคาดเชือก ออกมาโพสต์ดูถูกมวยไทยอย่างรุนแรง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตัวแทนสมาพันธ์มวยพม่า ออกโรงประณาม’กำปั้นแคนาดา’ดูถูกมวยไทย)

โดยเสี่ยโบ๊ท ระบุว่า ความรู้สึกของผมต่อโพสต์ของ Dave Leduc เมื่อวานนี้มีชาวต่างชาติหลายคน ส่งข้อความมาในinboxส่วนตัวของผม แล้วถามผมว่าได้อ่านข้อความนี้รึยังเพราะขนาดเขาเป็นชาวต่างชาติยังรู้สึกโกรธเลย ทันทีที่ผมได้อ่านข้อความทั้งหมด ผมรู้สึกขยะแขยงไอ้ฝรั่งเวรนี่ทันทีเพราะมันพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างมูลค่าให้ตัวเอง ด้วยข้อความสร้างความเกลียดชัง

ผมอยากให้พี่น้องคนไทยทุกคนแยกแยะเรื่อง ไทย กับ พม่า ออกจากกัน ไม่ต้องไปพูดถึงประวัติศาสตร์ต่างๆนาๆเพราะคนพม่าเป็นคนน่ารักเป็นเพื่อนบ้านที่ดี แต่สิ่งที่เราควรจะประนามการการกระทำอันต่ำช้า เลวทรามที่สุด ก็คือไอ้ฝรั่งแคนนาดาคนนี้ ความต้องการของมันคือ มันหิวแสง อยากเป็นฮีโร่ อยากต่อยกับนักมวยไทยเพื่อประกาศศักดา ต่างๆนาๆ

ผมขอเรียกร้องให้กระทรวงวัฒนธรรม ออกมาตรการสำหรับคนที่หลบหลู่ดูหมิ่นประเทศชาติและศิลปวัฒนธรรมของเรา โปรดกรุณาแสดง action เพื่อปกป้องประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของชาติด้วยจะฟ้องร้องดำเนินคดี หรือ จะห้ามเข้าประเทศของเราไปเลย ก็ไม่น่าจะเกินเลยไปสำหรับคำพูดเหล่านี้

โปรโมเตอร์และนักมวยคนไทย อย่าไปเดินตามเกมของมันเป็นอันขาด เราต้องไม่จัดมันชก และ นักมวยไทยต้องไม่เดินทางไปชกกับมัน ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องพิสูจน์ว่ามวยไทยหรือมวยพม่าใครเก่งกว่ากัน

ในฐานะของคนไทยคนนึง ผมขอเรียกร้องให้ทุกรายการแข่งขันทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Onechampionship,UFC,Glory แบนนักมวยต่างชาติรายนี้โดนทันที เพราะหัวใจของกีฬาคือการสร้างความสามัคคีไม่ใช่สร้างความเกลียดชัง

และที่สำคัญที่สุด ผมอยากเห็นการแสดงความรับผิดชอบของ Lethwei ต้นสังกัดของเขา ต่อเหตุการณ์นี้ผมอยากเห็นบทลงโทษของ Lethweiว่าเขาจะมีบทลงโทษอย่างเป็นทางการอะไรบ้าง หรือจะสนับสนุน Dave Leduc ให้ทำตัวเลวทรามสร้างความเกลียดชังให้คนไทยและพม่าต่อไป

สำหรับแฟนๆมวยทุกคน กรุณากดเลิกติดตาม หรือ สนับสนุน Dave Leduc ทางสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนผมเองเข้าไปกดReport โพสต์ของเขาแล้ว ผมขอเรียกร้องให้เราช่วยกันกำจัดคนแบบนี้ออกไปจากสังคมของเราให้ได้ อย่าให้มันมีที่ยืน มีตัวตน และอย่าให้ค่า ปล่อยให้มันกลายเศษสวะ ส่วนเกินในสังคมที่เราทุกคนต้องช่วยกันกำจัดมันออกไป

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.