Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แสงอาทิตย์ แกร่งเกินพิกัดเผด็จศึก ชลธาร ยก 8 ป้องแชมป์สำเร็จ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ศึกTHE FIGHTER WORLD boxing จากสังเวียน เดอะบาซ่า เธียเตอร์ จัดโดยโปรโมเตอร์เสี่ยเอี้ยง คู่เอกนำรายการ เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์WBAASIA รุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท ระหว่าง แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เจ้าของแชมป์ ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 กับ ชลธาร

โดยเกมการแข่งขัน ช่วง 3 ยกแรกเป็น แสงอาทิตย์ ที่อาศัยจังหวะแย็ปซ้ายยาวๆทำลายจังหวะของ ชลธาร ขณะที่ผู้ท้าชิงพยายามเดินตัดเวที มีหมัดฮุคซ้ายลำตัว แต่ด้วยความยาวทำให้ ธลธาร ออกอาวุธไม่ถนัดนัก

ยก4-6 แสงอาทิตย์ ยิ่งชกยิ่งฉายฟอร์ม มีหมัดชุดระเบิดออกมาได้อย่างสวยงามทั้งซ้ายและขวาจน ชลธาร เปิดตำราตั้งรับไม่ทัน แม้ว่าชลธารจะโดนเข้าไปเยอะ แต่ก็ยังยืนหยัดโต้ออกมาเป็นระยะเช่นกัน 

ยก7 แสงอาทิตย์ ฟอร์มแกร่งสุดๆ ทั้งจังหวะรุกและรับ ก่อนระดมหมัดล่างสลับบน ส่งชลธารไปฟังกรรมการนับปลายยก เกมจบลงในยกที่ 8 แสงอาทิตย์ ไม่ปล่อยนาทีทองให้หลุดมือ เป็นฝ่ายเดินไล่ขย้ำชุดใหญ่เก็บนักมวยรุ่นพี่อย่าง ชลธาร ไปอย่างสวยสดงดงาม

สรุปผลมวยคู่อื่นๆ จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน ชนะคะแนน คมพยัคฆ์ ทีซีมวยไทย คว้าแชมป์ WBA ASIA รุ่นฟลายเวทไปครองได้อย่างสวยงามด้วยคะแนน 100-90, 99-91, 100-90

เสี่ยเอี๊ยง ทวีสิน โปรโมเตอร์ กล่าว วันนี้จอมโว ชกได้ดีคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ ส่วนแสงอาทิตย์ ก็ชกได้ดี ทำให้มีนักมวยในแผนการสร้างเป็นแชมป์ 3คนรวม อานนท์ อยู่ปรางค์ด้วย

ซึ่งตอนนี้คู่ชก แสงอาทิตย์ ในเมืองไทยไม่ค่อยมีตัวชกแล้วก็อาจจะติดต่อมวย เสี่ยฮุย มาชกปลายเดือนหน้า ทั้งนี้ตามแผนสร้างก็คงรอชกกับนักมวยต่างชาติ ซึ่งคงรอโควิดหายและเปิดประเทศอีกครั้ง

ขณะที่จอมโว กล่าว พอใจฟอร์มการชก หมดยก3 ก็เริ่มรู้ว่ามีโอกาสชนะเพราะเริ่มเห็นอาการคู่ชก ตั้งเป้าอีก 2 ปีจะไปสู่ระดับแชมป์โลกให้ได้

  • กระแสดี เวทีตะวันนา จัดเพิ่ม1วัน เสกสรร ชน ปิ่นเพชร เปิดสนาม
  • เดอะไฟต์เตอร์เดือด 2คู่มวยสากลขึ้นตะบัน”แสงอาทิตย์”ป้องแชมป์ชลธาร
  • “รถถัง” เตรียมประกาศศักดามวยไทย ลุยถล่มศึก ONE On TNT I เมษานี้!!

ส่วน แสงอาทิตย์ กล่าว ดีใจที่ชนะได้ส่วนอนาคตก็อยู่ที่ผู้จัดการคือ เสี่ยเอี๊ยง จะสนับสนุนสำหรับตน พร้อมที่จะชิงรุ่น 140ปอนด์

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.