Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

แสงเทียนน้อย อดีตยอดมวยไทย ยิงตัวตายคาค่ายมวย – ช่อง 7

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ วัย 55 ปี เจ้าของฉายา “จอมจุมพิต หรือ จุมพิตพิฆาต” อดีตแชมป์มวยไทยรุ่น130 ปอนด์เวทีราชดำเนิน และ 135 ปอนด์เวทีลุมพินี คิดสั้นใช้ปืนยิงตัวตายที่ค่ายมวยย่านปทุมธานี ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอามโคก จังหวัดปทุมธานี ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งญาติคาดการณ์ถึงสาเหตุสุดช็อกนี้น่าจะมาจากความเครียดส่วนตัว

ผู้ใกล้ชิดระบุว่า แสงเทียนน้อยเพิ่งจะสูญเสียพ่อตาเมื่อวันเสาร์ และวันรุ่งขึ้นก็ยิงตัวตายคาค่ายมวยท่ามกลางความตกใจของนักมวยในค่าย และญาติๆ เป็นอย่างมาก

สำหรับ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ อดีตยอดนักมวยไทยเอกลักษณ์เด่นคือเมื่อเขาเป็นฝ่ายชนะ จะเข้าหอมแก้มคู่ต่อสู้ อันเป็นที่มาจองฉายา”จุมพิตพิฆาต”

หลังแขวนนวม แสงเทียนน้อย ไปเป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี และ กลับมาทำค่ายมวย “ท.แสงเทียนน้อย” ที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนมาเสียชีวิตในที่สุด

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.