Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

โควิดไม่หายยอดมวย “ก้าวหน้า” ส่อเค้าตัดสินใจแขวนนวมสิ้นปี – SMMSPORT

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ยอดมวยเมืองใต้ ก้าวหน้า พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม สวมบทพ่อค้าขายทุเรียนเลี้ยงครอบครัว อนาคตหากโรคโควิดทำมวยกลีบมาข้าสิ้นปีอาจตัดสินใจแขวนนวมเพราะอายุมากขึ้น

ยอดมวยไทย ก้าวหน้า พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกวัย 31 ปี จังหวัดนครศรีธรรมราช แชมเปี้ยนมวยไทยรุ่น 108 ปอนด์ เวทีมวยลุมพินีและเจ้าของแชมป์อีกหลายเส้น ก่อนหน้านี้ก็เป็นนักมวยที่เคยติดเชื้อโควิดแต่รักษาหายแล้ว ช่วงไม่มีมวย เพราะโดนผลกระทบจากพิษโควิดทำให้ไม่มีรายการขึ้นชก มวยต้องงดการแข่งขัน ทำให้ไม่มีรายได้ต้องหาอะไรทำกันไปก่อน เพื่อให้เกิดรายได้เลี้ยงครอบครัวทางบ้านโดยได้หันมายึดอาชีพเป็นพ่อค้าไปรับทุเรียนมาขายช่วงมวยยังไม่กลับมา

ก้าวหน้า บอกทีมข่าว SMMมวยไทยรายวัน ว่าหลังจากที่ตนติดโควิดและรักษาจนหายดีแล้วก็ปรึกษากับภรรยาว่าจะทำอะไรเพื่อเลี้ยงชีพในช่วงมวยยังไม่ได้กลับมาแข่งขัน และเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวที่มีลูกชายวัย 8 ขวบพ่อแม่ที่อยู่บ้าน และก็ปรึกษาทางค่ายมวย เสี่ยแขกหัวหน้าค่ายในช่วงไม่มีมวยชกก่อนตัดสินใจรับทุเรียนมาขาย โดยนำรถมารับที่สวนทุเรียนจังหวัดชุมพร

“โดยผมกับเพื่อนนักมวยร่วมค่ายมี กริชเพชร รถเหล็ก พี่ๆเทรนเนอร์ในค่ายมารับทุเรียนมาขายแถวๆค่ายมวยพีเค.ย่านพระราม 3 เที่ยวหนึ่งก็ขนทุเรียนราวๆ 100กว่าลูก นำมาขายในราคา กิโลกรัมละ150-160 บาท” ก้าวหน้ากล่าว

  • “รถถัง x ชนาธิป” สองซุปตาร์จับเข่าคุยผ่านออนไลน์
  • “รถถัง” คิดการใหญ่คว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งก่อนเปิดซิง MMA
  • “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” เผย “จาง เฉิงหลง” คือหอกข้างแคร่ที่ควรระวัง

สำหรับทุเรียนที่รับมาเป็นสายพันธุ์หมอนทอง รายได้ทั้งหมดที่ขายได้ ก็จะแบ่งๆกันก็พอเหลือได้เลี้ยงครอบครัว

“ช่วงโควิดกำลังระบาดมวยก็ยังไม่ได้กลับมาชกร้อยเปอร์เซ็นต์ ตนก็ยังคงต้องยึดอาชีพเป็นพ่อค้าทุเรียนไปก่อนเพราะก็ไม่รู้ว่ามวยจะกบับมาตอนไหนตอนนี้ในกทม.และปริมณฑลก็ถูกสั่งล็อกดาวน์ ทำให้มวยงดจัดการแข่งขัน”

“ผมเองอยากให้มวยกลับมาเร็วๆ สงสารนักมวยร่วมอาชีพทุกคนที่เจอวิกฤติโควิด เพราะหากมวยกลับมาช้า ต้องดูหากว่าภายในปีนี้มวยยังไม่ได้กลับมาผมเองก็คงตัดสินใจต้องเลิกชกมวยไปโดยปริยายเพราะอายุก็มากด้วย แต่ถ้าหากว่ามวยกลับมาเร็วๆก็คงต้องดูอีกทีว่าอนาคตจะเอายังไง ผมเองยังรักในอาชีพชกมวยอยู่ และก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆร่วมอาชีพนักมวยทุกคน สู้ๆๆ” ก้าวหน้า ฝากถึงแฟนๆมวย ใครสนใจทุเรียนใต้รสชาติอร่อยๆโดนใจคอทุเรียนหมอนทอง ราคาไม่แพง สนใจติดต่ออุดหนุนกันได้ที่เบอร์โทร 087-232-6209

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.