Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

โลมา ลูกบุญมี ชนะต่อเนื่อง! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์ ••• ชื่นใจแฟนๆ – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ชื่นใจแฟนๆ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมชาวไทยไปตามๆ กัน เมื่อสาวนักสู้จากบุรีรัมย์ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี นักสู้ไทยหนึ่งเดียวในสังเวียนมวยกรงระดับโลกอย่าง UFC ขึ้นสังเวียนแปดเหลี่ยมในรายการ UFC on ESPN 23 เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา เอาชนะคู่ต่อสู้สาวชาวอเมริกัน แซม ฮิวจ์ส ได้ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ถือเป็นชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน เป็นชัยชนะไฟต์ที่ 3 ในการขึ้นสังเวียนในรายการของ UFC 4 ไฟต์ และมีสถิติการต่อสู้รวมชนะ 6 แพ้ 2

ไฟต์นี้นักสู้สาวไทยขึ้นสังเวียนด้วยรูปร่างที่ดูฟิตขึ้นมาก สีหน้ามุ่งมั่นเต็มร้อยแต่ดูมีความเกร็งๆ อยู่นิดหน่อย เพราะเป็นไฟต์ในฝันก็ว่าได้ที่มีโอกาสไปขึ้นสังเวียนถึงลาส เวกัส ที่เป็นเหมือนเมืองหลวงแห่งวงการต่อสู้ เจอกับคู่ต่อสู้สาวชาวอเมริกันที่สู้ชนะมา 5 แพ้มา 2 เท่ากันก่อนชก แต่รูปร่างสาวไทยเสียเปรียบส่วนสูงถึง 10 ซม. เริ่มการต่อสู้มา “น้องหล้า” เดินเข้าหาทักทายด้วยเตะขวาสูงขู่ไว้ก่อนเลย ตามด้วยลูกถีบจนสาวอเมริกันกระเด็นกระดอน แซม ฮิวจส์ พยายามเดินเข้ามาคว้าคอจะลากสาวไทยลงไปเล่นเกมบนพื้น ก็กินเข่า “น้องหล้า” ไปหลายดอก แถมนักสู้สาวไทยยังเป็นฝ่ายอาศัยลูกหักแบบเหลี่ยมมวยไทยทำ “เทคดาวน์” เหวี่ยงสาวอเมริกันลงพื้นได้สำเร็จอีกต่างหาก พอลุกขึ้นมาเกมการต่อสู้เป็นไปเหมือนเดิมตลอด 3 ยก คือสาวไทยเตะและถีบ สาวอเมริกันเข้ากอดพยายามลากลงพื้น โดนเข่าของ “น้องหล้า” และโดนเราเหวี่ยงลงพื้นแทน ครบ 3 ยกกรรมการ 3 ท่านเทคะแนนให้สาวไทยชนะเอกฉันท์ 29-28

ต้องบอกว่าไฟต์นี้ “น้องหล้า” ทำได้ดีมาก เกมยืนสู้ออกอาวุธนั้นเป็นจุดแข็งของเราอยู่แล้ว แต่วันนี้ “น้องหล้า” แสดงให้เห็นว่ามีความเชี่ยวชาญเกมบนพื้นพอสมควร ลงไปสู้กันเราอาจทำอะไรไม่ได้เปรียบ แต่เราก็ทำได้ดีและไม่ตกอยู่ในสภาพเสียเปรียบ เรียกว่าต่อไปใครคิดว่าเราไม่ชำนาญเกมบนพื้นจะมาลากเราลงพื้น ก็ต้องคิดใหม่ ยิ่งการทำ “เทคดาวน์ ดีเฟ้นส์” หรือการป้องกันการถูกลากลงพื้นนั้นนักมวยไทยเราชำนาญอยู่แล้วในการยืนขากว้าง และทำฐานให้แข็งแรง แถมยังมีลูกหักกลายเป็นฝ่ายทำ “เทคดาวน์” ทำคะแนนได้เองอีกต่างหาก

ตอนนี้ “น้องหล้า” ถือเป็นนักสู้ที่น่าจับตามองจริงๆ ทาง UFC ถึงกับยกให้เป็น 1 ใน 3 นักสู้ที่น่าจับตาดูในศึก UFC on ESPN 23 นี้เลยทีเดียว สถิติใน UFC ชนะ 3 แพ้ 1 ถือว่าไม่เลว รูปร่างเราเล็กเสียเปรียบนักสู้ในรุ่นสตรอว์เวทนี้ทุกคนแต่ใจสู้ แถมออกอาวุธหนักไม่เป็นรองใครแบบนี้ถูกใจแฟนๆ แน่นนอน ยิ่งโชว์ลีลาครบเครื่องแบบนี้เชื่อว่าทาง UFC น่าจะผลักดันต่ออีกยาวๆ แฟน MMA ชาวไทยได้ชื่นใจตามเชียร์กันอีกยาวแน่นอน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.