Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ใจนายหล่อมาก! “สินสมุทร” ยอดมวยไทยสละเส้นผมบริจาคช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“สินสมุทร กลิ่นมี” สุดปลื้มทำตามฝันสละผมที่ไว้มานานกว่า 2 ปี ช่วยผู้ป่วยมะเร็งทำคีโมได้สำเร็จ สมเป็นสุดยอดนักสู้ครบเครื่อง แกร่งทั้งกายหล่อทั้งใจ

เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี นักมวยหนุ่มจากเมืองพัทยา โพสต์ภาพน่าประทับใจลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยให้เห็นการตัดผมที่ไว้มานานถึง 2 ปี เตรียมส่งมอบให้กับมูลนิธิ “จากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่” ซึ่งเป็นมูลนิธิที่รับบริจาคเส้นผมเพื่อทอเป็นวิกมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งที่ยากไร้ และ ผมร่วงจากการรักษาด้วยเคมีบำบัด ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจไว้ผมยาวเพื่อการนี้โดยเฉพาะ  


ก่อนเปิดใจถึงจุดเริ่มต้นการบริจาคผมในครั้งนี้ว่า “ผมรู้จักมูลนิธินี้จากตอนที่เล่นเฟซบุ๊ก ก็เลื่อนดูอะไรไปเรื่อย ๆ เผอิญไปเจอเรื่องราวเกี่ยวกับมูลนิธิแห่งนี้ ผมก็เลยโทรไปหาว่าทางมูลนิธิฯ ต้องการให้ช่วยเหลืออะไรบ้าง เขาก็บอกว่าต้องการเส้นผมเพื่อไปทำวิกให้ผู้ป่วยมะเร็ง โดยให้ผู้ต้องขังเป็นคนถักวิกผมให้ครับ ซึ่งผมก็ยิ่งดีใจเพราะเป็นการช่วยเหลือสองต่อเลย”

“ผมก็เลยตั้งใจตั้งแต่ก่อนชกใน ONE ครั้งแรกว่า ถ้าได้ชกดีแล้วได้โบนัส ผมจะนำเงินไปบริจาคที่มูลนิธินี้ และก็ตั้งใจเลี้ยงผมเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลย แต่ตอนนั้น ความยาวยังไม่ได้เท่าที่เขาต้องการ ก็เลยไว้มาเรื่อย ๆ จนตอนนี้ครบสองปีแล้วครับ ก็ได้ความยาว 12 นิ้วที่เขาต้องการพอดี ผมก็เลยตัดให้หมดเลย ก็ถือว่าสำเร็จตามความตั้งใจแล้วครับ”


โดยยอดมวยวัย 27 ปี ที่อยู่ร่วมชายคา ONE มากว่า 1 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องใจบุญชอบช่วยเหลือสังคมเป็นประจำอยู่แล้ว หลังกวาดโบนัสอัดฉีดจากสองไฟต์ติด คว้าเงินรางวัลรวม 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ (กว่า 3.6 ล้านในปัจจุบัน) เจ้าตัวก็แบ่งเงินจำนวนหลายแสนไปทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ทั้งกับที่สถานศึกษาเก่าของตัวเอง, วัดที่เคยเข้าอุปสมบท, ให้ทุนการศึกษาเด็กเล็ก รวมถึงช่วยเหลือครอบครัวของ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย” เพื่อนร่วมอาชีพที่เสียชีวิต

ถือเป็นอีกหนึ่งในนักสู้ที่น่าภาคภูมิใจของ ONE เรียกได้ว่าเมื่อมีโอกาสเมื่อไหร่ก็พร้อมช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่อยู่เสมอ ส่วนความคืบหน้าในการคืนสังเวียนหลังจากพลาดโอกาสคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต (170 ป.) เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา แฟน ๆ คงต้องรอติดตามต่อไป

ติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.