Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ใบที่ 4 ในชีวิต “บัวขาว” รับปริญญากิตติมศักดิ์ “ม.รัตนบัณฑิต” ลุ้นคว้า ป.โท อีกใบ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของ ร้อยโท บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดเผยว่า ยอดนักมวยไทยขวัญใจมหาชน วัย 40 ปี ได้รับการพิจารณาจาก คณะกรรมการกลั่นกรองการให้ปริญญากิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตให้เป็นบุคคลที่สมควรได้รับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การจัดการการกีฬา)

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ได้เผยภาพที่ บัวขาว บัญชาเมฆ สวมชุดครุยของ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมและแสดงความยินดีด้วย โดยพิธีพระราชทานปริญญาบัตรจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ณ Rbac Sport Arena มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

ก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ เคยได้รับปริญญามาแล้ว 3 ใบ ดังนี้

– ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ปริญญาโท) สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา (วท.ม) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปี 2556

– ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ปริญญาเอก) สาขาวิชายุทธศาสตร์ การพัฒนาภูมิภาค (กลุ่มการศึกษาและจัดการภูมิปัญญา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ปี 2557

– ปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต (ปริญญาตรี) สาขาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ปีการศึกษา 2560

ส่วนตอนนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ กำลังศึกษาปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารสาธารณะ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยอยู่ในช่วงทำวิทยานิพนธ์ เพื่อจบหลักสูตรในโอกาสต่อไป

สำหรับไฟต์ต่อไป บัวขาว บัญชาเมฆ มีคิวขึ้นชกกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ คู่ต่อสู้ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่เคยชนะน็อกเขาได้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ในศึก KAT Presents Legend of Rajadamnern ในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่เวทีราชดำเนิน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.