Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ไม่กลัว โควิด มวยไทย 7 สี ยังชกปกติ-พร้อมแต่งตั้ง ธาวุฒิ นั่งประธานเทคนิค

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ความคืบหน้า วงการ มวยไทย ช่วงกรณีเกิด กระแสไวรัสโควิด กลับมาอาละวาดอีกครั้ง และเริ่มมีการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ จนเป็นที่หวั่นเกรงไปทั่วประเทศ ทั้งยังส่งผลกระทบถึงวงการมวยไทย ขนาดเวทีมวยมาตรฐานอย่าง เวทีลุมพินี ประกาศปิดเวที ยกเลิกจัดการแข่งขัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายดีขึ้น

ล่าสุดเมื่อ 21 ธ.ค.63 ความคืบหน้าเกี่ยวกับ เวทีมวยไทย ช่อง 7 สี สถานีช่อง 7 สี ล่าสุดมีการประกาศแต่งตั้ง รศ.ดร. ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เป็น ประธานกรรมการเทคนิค สนามมวย ช่อง 7 HD ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมเผยถึง กิจกรรมของเวทีมวยช่อง 7 สีว่า
โดยปกติแล้ว นับตั้งแต่วิกฤตไวรัสโควิด ตั้งแต่ต้นปี 63 ที่ผ่านมา จนถึงช่วงปลดล็อกตามมาตรการของรัฐบาล อนุญาตให้ สนามมวยแต่ละแห่งเปิดให้มีแฟนมวยเข้าชมในเวทีได้แล้ว ในอัตราส่วนจำกัดจำนวนผู้เข้าชม แต่สำหรับทางเวทีมวยช่อง 7 สี ถือเป็น เวทีมวยเพียงแห่งเดียวในเมืองไทยในขณะนี้ ที่ยังไม่อนุญาตให้มีแฟนมวยเข้าชม ทว่ายังคงจัดการแข่งขัน พร้อมถ่ายทอดสดตามปกติ ทุกวันอาทิตย์เช่นเดิม

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดที่ มีเหตุการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และรัฐบาลมีคำสั่งล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ บางจังหวัด รวมถึงเวทีจัดการแข่งขันชกมวยบางแห่ง อย่าง เวที อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร หรือ เวทีมวยมาตรฐานลุมพินี ประกาศปิดเวที ไม่มีการแข่งขัน ตลอดสิ้นปีนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายนั้น
ทางเวทีมวยช่อง 7 สีเอง ในเบื้องต้น ไม่มีผลกระทบ และปัญหาใดๆ เพราะไม่ได้เปิดให้มีผู้เข้าชมมาตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมาอยู่แล้ว คงอนุญาตให้มีเพียงนักมวย และพี่เลี้ยงผู้ติดตาม สามารถขึ้นเวทีได้ 1 คน ด้านล่างอีก 1 คน รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องในการถ่ายทอดสดเท่านั้นที่จะเข้าไปภายในเวทีและห้องส่งสถานีได้ ซึ่งปกติจะมีการจัดแข่งขัน มวยถ่ายทอดสดในเวลา 4 คู่ และนอกเวลาถ่ายทอดสดอีกเพียง 2 คู่เท่านั้น

เบื้องต้น ณ ขณะนี้ จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ยังคงจัดการแข่งขันมวยไทย 7 สี ตามปกติ ทุกวันอาทิตย์เช่นเดิม เวลาประมาณ 14.30 น.เป็นต้นไป โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกแต่อย่างใด ในปัจจุบัน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.