Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันอังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 23.13 น.

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตีอดีตแชมป์โลกวันมวยไทย รุ่นฟลายเวต ตั้งเป้าหมายใหม่ขยับน้ำหนักขึ้นรุ่นแบนตัมเวต หวังไต่แรงกิงชิงเข็มขัดจากราชันฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ยอดฝีมือจากแดนผู้ดีที่เคยครองแชมป์โลกวัน มวยไทย รุ่นฟลายเวต135 ปอนด์แต่ต่อมาก็ถูกจอมบู๊ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แย่งเข็มขัดไปและเขาก็ยังไม่สามารถทวงบัลลังก์คืนได้จนถึงตอนนี้

ก่อนหน้านี้ “แฮ็กเกอร์ตี” ได้รับคัดเลือกให้ลงแข่งในศึกวันมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต 135 ปอนด์รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จัดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องถอนชกเพราะเกิดอาการป่วยกะทันหันก่อนวันแข่ง พลาดโอกาสลุ้นเข็มขัดไปอย่างน่าเสียดาย 

อย่างไรก็ตามด้วยรูปร่างที่ใหญ่ขึ้นไม่หยุดตามโครงสร้างนักกีฬาชาวต่างชาติ “แฮ็กเกอร์ตี” จึงตัดสินใจประกาศขยับน้ำหนักขึ้นมาในรุ่นแบนตัมเวต 145 ปอนด์พร้อมกับเป้าหมายใหม่ที่จะมาล่าเข็มขัดในรุ่นนี้ ซึ่งมี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ครองบัลลังก์นี้อยู่ในปัจจุบัน

“ผมไม่ได้อยากมองข้ามช็อต แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าสไตล์การชกของผมคงจะท้าทาย น้องโอ๋ ไม่น้อย ทั้งความสด ความฟิต ยิ่งตอนนี้เราอยู่ในรุ่นแบนตัมเวตเหมือนกันแล้ว ผมเลยยิ่งมั่นใจขึ้นครับ”แต่ก่อนที่จะไปถึงตรงนั้นได้ “แฮ็กเกอร์ตี” จึงตั้งใจจะฝ่าด่าน “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ยอดนักชกชาวรัสเซีย คู่ต่อกรคนแรกในพิกัดน้ำหนักใหม่ เพื่อปูทางเส้นใหม่สู่บัลลังก์รุ่นนี้ 

โดยหากเขาสามารถผ่าน “วลาดิเมียร์” ในครั้งนี้ได้ เขายังประกาศท้าชน “เมืองไทย พี.เค. แสนชัยฯ” ในไฟต์ต่อไปอีกด้วยซึ่งเขาเชื่อว่าจะเป็นบันไดที่จะส่งให้เขาขึ้นสู่ตำแหน่งตัวท็อปของแรงกิงรุ่นนี้และเข้าใกล้ตัว “น้องโอ๋” มากขึ้น“ผมอยากเจอ เมืองไทย เป็นคนต่อไปครับ ผมคิดว่าผมจะจัดการเขาได้ ซึ่งจะทำให้ผมเข้ามาอยู่ในท็อปไฟว์ของแรงกิงรุ่นนี้ต่อไปครับ”“แฮ็กเกอร์ตี” มีคิวลงศึกเปิดตัวในรุ่นแบตตัมเวต กับ “วลาดิเมียร์” ในศึกวันไฟต์ไนท์โฟร์ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.2565 ตามเวลาประเทศไทย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.