Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันพุธ ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 13.25 น.

ซูเปอร์สตาร์มวยไทยในศึกวัน แชมเปียนชิพ คือ  “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลกวันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต จนทำให้ วัน แชมเปียนชิพมอบ 2 รางวัล “นักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565” และ “ดาวเด่นแห่งปี 2565” จากผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ในรอบปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของ “ตะวันฉาย” บนเวทีระดับโลกของ วัน แชมเปียนชิพ หลังจาก 2 ไฟต์แรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2564 เขามีผลงานชนะ 1 แพ้ 1 ก่อนจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมกลับมาสร้างผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ โดยเป็นการชนะน็อกเอาต์ 2 ครั้ง และฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมยังทำให้เขาได้รับเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์ทุกไฟท์ 

ก่อนหน้าการชกไฟต์นี้ “ตะวันฉาย” ลั่นวาจาว่าเขาสามารถแยกความสัมพันธ์ส่วนตัวกับการต่อสู้บนสังเวียน และเขาทำได้ตามคำพูดด้วยการน็อกสยบผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในแรงกิง มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในเวลาอันรวดเร็ว หลังจาก “ตะวันฉาย” ยิงหมัดซ้ายตรงส่งนักมวยรุ่นพี่เสมาเพชร  แฟร์เท็กซ์ลงไปนอนกองบนเวทีด้วยเวลา 2:55 นาทีของยกแรก

อย่างไรก็ตามการประสบความยากลำบากที่จะทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 145 ปอนด์ของรุ่นแบนตัมเวต “ตะวันฉาย” ประกาศกับ “มิทช์ ชิลสัน” ผู้ประกาศประจำเวที วัน แชมเปียนชิพ ระหว่างการให้สัมภาษณ์หลังจบการชกว่าเขาจะย้ายกลับไปชกในรุ่นเฟเธอร์เวตเพื่อไล่ล่าเข็มขัดมาครอบครองให้ได้ทีมประกบคู่มวยของ วัน แชมเปียนชิพ บันทึกคำพูดของ “ตะวันฉาย” เอาไว้ทันที พร้อมนำยอดมวยชาวไทยผู้นี้ขึ้นชกในศึกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกวัน มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ  นิคลาส ลาร์เซน เป็นคู่เอกของศึกวัน 158 ในอีก 5 เดือนถัดมา และคงคาดเดาไม่อยากว่า “ตะวันฉาย” โชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจอีกครั้ง

ยอดนักมวยชาวไทยวัย 23 ปี วางแผนอย่างรัดกุมเพื่อรับมือสไตล์การชกที่ดุดันของคู่ต่อสู้ชาวเดนมาร์ก อาศัยความว่องไวหลบลีกการโจมตีของลาร์เซน พร้อมออกอาวุธตอบโต้กลับทั้งหมัดชุด, ลูกเตะลำตัว และศอกจนกระทั่งนาทีที่ 1:42 ของยกที่ 2 หมัดซ้ายตรงทำให้ “ตะวันฉาย” ปิดฉากการชกได้อีกครั้ง พร้อมรับโบนัส 50,000 ดอลลาร์จาก “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอวันและโอกาสท้าชิงตำแหน่งกับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

 “ตะวันฉาย” นักมวยไทยดาวรุ่ง ได้รับโอกาสสัมผัสความยิ่งใหญ่ของศึกชิงแชมป์โลก ในศึกวัน 161 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่สิงคโปร์ “ตะวันฉาย” ยึดบัลลังก์จากนักมวยรุ่นพี่ที่ครองตำแหน่งหมายเลขหนึ่งของรุ่นนี้มา 3 ปี และเขาทำได้ด้วยผลงานที่แฟนมวยทั่วโลกต้องจดจำ   “ตะวันฉาย” ออกอาวุธอย่างต่อเนื่อง และแทบจะไม่พลาดเป้า จนทำให้ “เพชรมรกต” ไม่อาจชกได้ตามสไตล์ถนัด หลังจากต้องรับมือกับอาวุธอันตรายของ “ตะวันฉาย” ทั้งศอก, หมัดซ้าย และลูกเตะที่หนักหน่วงตลอด 15 นาทีบนสังเวียน

หลังจากการต่อสู้แบบดุเดือดตลอด 5 ยกสิ้นสุดลง “ตะวันฉาย” ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายได้รับการชูมือกลายเป็นแชมป์โลกวันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนใหม่ และปิดฉากปีที่ยิ่งใหญ่ของเขาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เขาเปิดเผยความรู้สึกหลังจากได้รับ 2 รางวัลสำคัญจาก วัน แชมเปียนชิพ ว่า รู้สึกภูมิใจมาก ๆ ที่ได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565 เป็นรางวัลที่ผมไม่คาดคิดว่าตัวเองจะได้มาก่อน ถือเป็นรางวัลที่แลกมาด้วยความทุ่มเทฝึกซ้อมของผมตลอด 3 ไฟต์ที่ขึ้นชกในปีที่ผ่านมารางวัลนักกีฬาดาวเด่นประจำปี 2565 ขอขอบคุณที่ทาง วัน แชมเปียนชิพ ตัดสินมอบให้ 2 รางวัล และในปีหน้าจะทำผลงานให้ถูกใจแฟนมวย และเห็นการชกที่เร้าใจมากกว่านี้แน่นอน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.